Trung Nguyên - Doanh nghiệp sáng tạo năm 2014

15:05 | 24/11/2014

765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/11, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp sáng tạo năm 2014” do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Giải thưởng "Doanh nghiệp sáng tạo" nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Cuộc thi sáng chế năm 2014” do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) tổ chức trên phạm vi toàn quốc. 

Đại diện Trung Nguyên nhận giải thưởng

Với mục đích khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo những công nghệ có tính ứng dụng rộng rãi, chi phí thấp, đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo” nhằm vinh danh các doanh nghiệp sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ một cách chủ động, hiệu quả để đạt được thành công trong hoạt động nghiên cứu - triển khai, hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, cũng như nền kinh tế - xã hội chung của đất nước.

 

Cùng chia sẻ niềm vui này, vào sáng cùng ngày, tại Không gian Cà phê thứ Bảy, số 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và Không gian Cà phê thứ Bảy phối hợp tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu sách “Quốc gia khởi nghiệp” của tác giả Dan Senor & Saul Singer với thông điệp “Một cuốn sách hay thay đổi đời người”. Đây là một trong nhiều hoạt động quan trọng của chương trình “100 triệu cuốn sách”, Dự án Tủ sách thành công và chuỗi Hành trình Sáng tạo vì khát vọng Việt đã được Trung Nguyên cùng các đơn vị liên quan khởi động từ năm 2012. Đến nay, sau hai năm triển khai, chương trình đã gửi tặng hơn 1 triệu quyển sách mà Trung Nguyên chọn lọc và tâm huyết gửi gắm đến cộng đồng.

 

Buổi tọa đàm thu hút gần 200 độc giả và giới báo chí, truyền thông. Tại đây, dịch giả Bùi Văn Nam Sơn và chuyên gia kinh tế Bùi Văn đã chia sẻ bài học thần kỳ về đất nước và con người Israel trong quyển sách Quốc gia khởi nghiệp: Câu chuyện về đất nước chỉ với 7 triệu dân, diện tích nhỏ bé, không có tài nguyên, đất đai khô cằn và nhiễm độc, vây quanh là các quốc gia đối nghịch,… Thế nhưng, đây lại là quốc gia phát triển bậc nhất về công nghệ cao, một quốc gia hùng mạnh, có nhiều ảnh hưởng...

Buổi tọa đàm càng sôi nổi hơn khi mọi người cùng thảo luận về các vấn đề về việc áp dụng phương pháp, tinh thần của người Do Thái trong sự học, công việc và phát triển kinh tế trong bối cảnh hiện tại của đất nước: Rèn luyện tinh thần tự học, cùng với tâm thế tự chủ, hành động quyết liệt, dám dấn thân và đối mặt mọi thách thức, khó khăn để đạt được mục tiêu của cuộc đời.

Tiếp nối thành công này, Không gian Cà phê thứ Bảy tại số 3A Ngô Quyền, Hà Nội sẽ tiếp tục câu chuyện về quyển sách vào ngày 29/11. Đồng thời, bắt đầu từ chương trình này, Không gian Cà phê thứ Bảy sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động của chương trình “100 triệu cuốn sách”, giới thiệu các quyển sách trong Tủ sách thành công và những khách mời đến tham dự đều nhận được món quà ý nghĩa.