Vinamilk hỗ trợ phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

15:54 | 21/11/2014

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/11/2014, tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tư vấn sử dụng sữa chua do Vinamilk tổ chức đã thu hút hơn 500 đại biểu tham dự.

 Hội nghị đã chú trọng các hoạt động tuyên truyền, tư vấn người tiêu dùng về quyền và trách nhiệm của họ; nâng cao kiến thức về tiêu dùng; phổ biến tổng quan về Luật, những quy định chung, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng, những hành vi bị cấm.

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã giới thiệu các loại sữa chua, trình bày về quy trình sản xuất an toàn, hướng dẫn cách bảo quản và sử dụng, đồng thời tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng. Hội nghị cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên xem rõ xuất xứ, hóa đơn hàng hóa trước khi mua hàng, nếu gặp hàng nhái, hàng kém chất lượng, nên báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất, hoặc phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được tư vấn hỗ trợ.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng tư vấn cho người tiêu dùng.

Tham gia chương trình, Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng, Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tư vấn cho người dân Khánh Hòa về những lợi ích của sữa chua. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, sữa chua là sự lựa chọn lý tưởng cho hệ tiêu hóa. Sữa chua giúp dễ tiêu hóa; dung nạp Protein tốt; lập lại cân bằng vi khuẩn ruột; kích hoạt sự gắn kết các vi khoáng Ca, P, Mg, K+, Vitamin. Giá trị dinh dưỡng trung bình của một hộp sữa chua cung cấp 73,2 Kcal , đáp ứng nhu cầu 1 bữa ăn phụ cho trẻ từ 7 tháng – 6 tuổi. Ngoài ra, sữa chua hỗ trợ làm lành mạnh đường tiêu hoá do đẩy mạnh tăng trưởng lợi khuẩn tại ruột, giảm pH đại tràng, kích thích miễn dịch, chống tính gây đột biến, giảm hoạt tính các Eczymes có khả năng đáp ứng chuyển đổi các tác nhân tiền ung thư (K) sang tác nhân gây K, tăng Calcium, giảm Cholesterol, giảm dự trữ mỡ tế bào, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cao huyết áp, ngăn tăng trưởng quá mức tế bào lớp lát niêm mạc đại tràng, kích thích miễn dịch.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ thêm: "Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lợi khuẩn Probiotics có trong sữa chua là những vi sinh vật sống có ảnh hưởng tốt cho sức khoẻ của cơ thể khi được sử dụng với liều lượng phù hợp. Chúng giúp tăng cường sức khoẻ và điều trị rối loạn đường ruột; sản sinh ra các chất ngăn chặn vi khuẩn; làm mất độc tố trên niêm mạc ruột; kích thích và tăng đáp ứng miễn dịch dịch thể."

Bà Lê Thị Thanh Nga – Trưởng ban nhãn hiệu ngành hàng sữa chua, Công ty Vinamilk  chia sẻ với người tiêu dùng về          cách bảo quản sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng

Cũng tại Hội nghị, bà Lê Thị Thanh Nga – Trưởng ban nhãn hiệu ngành hàng sữa chua, Công ty Vinamilk cho biết: “Điểm mạnh của các sản phẩm sữa chua Vinamilk là có dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế  ISO 9001:2000 và đạt tiêu chuẩn HACCP; xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; công nghệ lên men Lactic tự nhiên; không  sử dụng chất bảo quản; bổ sung lợi khuẩn Probiotics (dòng sản phẩm Probi, Susu). Tuy nhiên, Bà Lê Thị Thanh Nga cũng khuyến cáo, để sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng, người tiêu dùng cần giữ lạnh  4-6 độ C trong suốt quá trình vận chuyển, phân phối và tiêu thụ.

P.V