Người thân của Chủ tịch Sacombank mua cổ phiếu “chui”

09:40 | 18/09/2012

1,956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết: Cơ quan này vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Huỳnh Nhãn Anh, chị gái của ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Người thân của Chủ tịch Sacombank đã mua cổ phiếu của ngân hàng này mà không báo cáo, công bố thông tin.

 

Bà Huỳnh Nhãn Anh (Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) bị phạt hành chính do có hành vi vi phạm quy định về chế độ báo cáo và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Bà Huỳnh Nhãn Anh là người có liên quan (chị) với ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (mã chứng khoán: STB). Bà Huỳnh Nhãn Anh đã thực hiện giao dịch mua cổ phiếu STB nhưng không thực hiện báo cáo với UBCKNN, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh trước và sau khi giao dịch,

Việc làm của bà Huỳnh Nhãn Anh đã vi phạm quy định tại Điểm 4.2 và Điểm 4.3 Khoản 4 Mục IV Thông tư 09/2010/TT-BTC ngày 15/1/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (nay là quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 28 Thông tư 52/2012/TT-BTC ngày 05/04/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán).

Xét tính chất và mức độ vi phạm, UBCKNN xử phạt bà Huỳnh Nhãn Anh số tiền 40 triệu đồng.

 

Nhóm phóng viên Petrotimes

Giá vàng

Tỉ giá