OceanBank Quảng Ngãi:

Sức vươn lên của sức trẻ

08:00 | 08/09/2014

958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quảng Ngãi được nhắc đến với những địa danh vừa hùng vĩ vừa nên thơ của núi Ấn, sông Trà, với Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Tại đó, tinh thần lạc quan luôn hướng về tương lai của con người trở thành một nét đặc trưng. Và cũng chính nơi ấy đã ghi dấu chặng đường 5 năm phát triển và vươn lên mạnh mẽ của một chi nhánh OceanBank Quảng Ngãi.

Năng lượng Mới số 354

Khởi đầu với nhiều ưu thế

Năm 2009, OceanBank bắt đầu chiến lược mở rộng, phát triển và Quảng Ngãi là một thị trường hấp dẫn nhưng cũng đầy thử thách mà ngân hàng này hướng đến. Khi bắt đầu hoạt động, OceanBank Quảng Ngãi phải đối mặt với vấn đề lớn đó là một chi nhánh non trẻ, mới xuất hiện trên địa bàn và cũng chưa được biết đến rộng rãi. Tại thời điểm ấy, một vài ngân hàng lớn đã hoạt động tại Quảng Ngãi thời gian dài và cái tên OceanBank vẫn còn là một thương hiệu mới mẻ, lạ lẫm. Khách hàng vẫn còn nhiều e ngại, chưa hoàn toàn đặt niềm tin khi giao dịch, làm việc với ngân hàng. Bên cạnh đó, những khách hàng doanh nghiệp lại đang gắn bó với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực ngân hàng khiến cho việc khẳng định thương hiệu của chi nhánh càng trở nên khó khăn.

Cũng bởi là một chi nhánh mới nên nhân sự cũng là một bài toán khó dành cho chi nhánh. Những ngày đầu mới thành lập, “người nhạc trưởng” Phan Thị Tú Anh đã rất đau đầu để tìm kiếm và chiêu mộ người tài, những người có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Chính vì vậy  OceanBank đã đưa ra đãi ngộ hấp dẫn với hy vọng sẽ thu hút được những chuyên viên thực sự có tài và gắn bó lâu dài với chi nhánh. Khi đó, Hội sở cũng đã hỗ trợ rất nhiều cho OceanBank Quảng Ngãi trong vấn đề về nhân sự bằng cách cử những chuyên viên có kinh nghiệm đến với chi nhánh để chia sẻ và đào tạo. Nhờ thế mà, chi nhánh đã vượt qua những khó khăn ban đầu để tiếp tục vững bước.

Sức vươn lên của sức trẻ

OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi

Nhớ lại những ngày đầu, chị Phan Thị Tú Anh - Giám đốc chi nhánh cho biết: “Khi bắt đầu công việc với chi nhánh, tất cả đều rất mới mẻ. Thật không dễ dàng khi vừa phải tìm kiếm nhân tài lại vừa phải nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh trên thị trường. Khởi đầu luôn là gian nan, nhưng dù có khó khăn đến mấy thì tất cả cũng chỉ là những thử thách ban đầu. Khi đã vượt qua được rồi thì chúng ta sẽ được thưởng thức chính thành quả của mình . Trước mắt là một không gian mới, một vận hội mới của chi nhánh cũng như của toàn hàng”.

Nhưng khởi đầu của OceanBank Quảng Ngãi không hoàn toàn chỉ có khó khăn mà còn có những ưu thế nhất định. Được thành lập vào năm 2009, cũng đúng vào thời điểm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trở thành cổ đông chiến lược của OceanBank. Cũng chính thời điểm đó, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam - được đặt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng bắt đầu được xây dựng. Nhiệm vụ chính được đặt ra lúc ấy là “phục vụ và phục vụ thật tốt các doanh nghiệp trong ngành dầu khí”. Những bước khởi đầu tương đối thuận lợi chính là nền tảng để chi nhánh tiếp tục mở rộng khai thác thị trường tại Quảng Ngãi và các địa phương lân cận. Đến nay, OceanBank đã giành được niềm tin của nhiều doanh nghiệp lớn như Đường Quảng Ngãi, Thaco Trường Hải và nhiều đơn vị khác.

Bên cạnh đó, bằng sự kiên trì và bản lĩnh của người lãnh đạo, cùng sự nhiệt tình và thân thiện của tập thể CBCNV, chi nhánh đã từng bước giành thị phần và ghi lại dấu ấn với khách hàng. Một khách hàng chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy một đội ngũ nhân viên nào nhiệt tình như vậy. Tất cả những vấn đề của tôi đều được các bạn giải thích đầy đủ và cặn kẽ. Chính sự nhiệt tình và chân thành của họ đã thuyết phục được tôi”.

Cùng chung khát vọng

Đến nay, OceanBank Quảng Ngãi đã 5 năm liên tiếp giành danh hiệu đơn vị kinh doanh xuất sắc của toàn ngân hàng. Lợi nhuận lũy kế 5 năm đạt 240 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 43 tỉ đồng, số dư huy động đạt 4.499 tỉ đồng. Hệ thống khách hàng của chi nhánh cũng đang được mở rộng từng ngày. Bên cạnh đó từ năm 2010-2013, 4 năm liền chi nhánh đều nhận được bằng khen của UBND Tỉnh Quảng Ngãi về thành tích hoạt động kinh doanh và phong trào thi đua yêu nước.

OceanBank Quảng Ngãi cũng là một trong những chi nhánh đi đầu trên toàn hàng trong việc tham gia và giảnh giải thưởng trong các phong trào thi đua tăng khách hàng và lợi nhuận. Những chương trình thi đua như “Tăng khách hàng, ngàn lợi ích”, “Best Sellers”, “Share link liền tay, rinh ngay giải thưởng”… đều có sự tham gia tích cực của các chuyên viên trong chi nhánh. Chị Hồ Nguyên Thủy (Trưởng nhóm kinh doanh) trở thành Vua bán lẻ đầu tiên của ngân hàng trong năm 2014, là một trong những thành tích đáng tự hào trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Quảng Ngãi.

Không chỉ là một chi nhánh hết sức trong công việc, OceanBank Quảng Ngãi còn hết mình trong các hoạt động văn hóa, các cuộc thi văn nghệ quần chúng và đoạt không ít giải thưởng trên địa bàn tỉnh như: giải Ba hội thi nghệ thuật cắm hoa và nấu ăn của Công đoàn Ngân hàng Nhà nước; giành giải Nhất trong cuộc thi khiêu vũ lần thứ nhất do Công đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi tổ chức… Ngoài ra chi nhánh thường tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể với các trò chơi truyền thống, hội thi Miss Teller; hội thi cắm hoa, nấu ăn; giải bóng đá nữ mini giữa các phòng ban trong chi nhánh. Bên cạnh đó, chi nhánh cũng rất chú trọng tới việc thực hiện trách nhiệm xã hội với các chương trình từ thiện an sinh xã hội như: ủng hộ người nghèo đón tết, trẻ em nghèo vượt khó, đồng bào bị thiên tai, bão lũ, nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù… là những đối tượng có hoàn cảnh thiệt thòi mà chi nhánh hướng tới.

Hy vọng, trong tương lai không xa OceanBank Quảng Ngãi, cùng các chi nhánh trên toàn hệ thống sẽ đưa OceanBank trở thành một ngân hàng mạnh trong Top đầu theo đúng nghĩa. Mạnh mẽ là khi dám ước mơ và dũng cảm là khi dám đứng lên để thực hiện ước mơ ấy, dám bước đi tiếp trên con đường chông gai để hướng về một tương lai rực rỡ.

Q.N