Thị trường vàng không có biểu hiện nhập lậu!

10:04 | 27/02/2013

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đây là khẳng định của Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho thị trường vàng thời gian qua.

Giá vàng SJC vẫn đang cho thấy sự bất ổn của thị trường vàng.

Làm sao để đưa giá vàng SJC trong nước bám sát giá vàng thế giới là bài toán mà thị trường đã đặt ra cho các cơ quan chức năng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, như Petrotimes đã phản ánh trong nhiều bài viết thì thì đây vẫn là bài toán bí lời giải. Thậm chí những ngày qua, mức chênh lệch này đã được xác lập ở mức kỷ lục mới, lên tới hơn 5 triệu đồng/lượng.

Hiện tượng này đã không ít lần được giới chuyên gia lên tiếng nhận định là có dấu hiệu đầu cơ, thao túng trên thị trường vàng. Điều này một lần nữa được khẳng định qua “sự cố” tin đồn ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV bị bắt ngày 21/2 khi giá vàng đã gần như ngay lập tức tăng tới 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Và sau lần xuất hiện trước báo chí sau đó, chính ông Trần Bắc Hà cũng đã đề cập tới số tiền lên tới 500 – 700 tỉ đồng mà những kẻ tung tin về ông đã kiếm được trên thị trường chứng khoán, tài chính và vàng.

Nói như vậy để thấy rằng, mặc dù đã có rất nhiều chính sách cũng như giải pháp đã được Ngân hàng Nhà nước đưa ra thời gian vừa qua nhằm ổn định thị trường vàng chưa “thỏa đáng”. Thị trường vàng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro với giới đầu tư!

Xung quanh vấn đề này, đại diện Vụ Quản lý Ngoại hối khẳng định: Thời gian qua, thị trường không có biểu hiện nhập lậu vàng dẫn đến xáo trộn thị trường ngoại tệ. Thị trường ngoại tệ có xáo trộn trong một vài ngày, chủ yếu liên quan tin đồn, nhưng giờ đã ổn định trở lại

Nói về diễn biến giá vàng thời gian tới, trả lời báo chí chiều 26/2, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nhấn mạnh: Giá vàng trong nước chắc chắn trong khoảng một tuần lễ sẽ gần với giá thế giới.

Thanh Ngọc