Giá bán lẻ điện không tăng

09:38 | 03/06/2014

514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 2/6, ông Đinh Thế Phúc, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương khẳng định, biểu giá bán lẻ điện ban hành theo Quyết định số 4887/QĐ-BCT ngày 30/5/2014 của Bộ Công Thương được cấu trúc theo cơ cấu biểu giá bán lẻ điện được quy định tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Điện vẫn đủ cho những tháng nóng nhất của năm 2014

Như vậy, giá bán lẻ bình quân vẫn giữ ở mức 1.508,85 đồng/kWh. Giá bán của từng mức có sự thay đổi.

Ông Đinh Thế Phúc nhận định thêm: “Khi điều chỉnh cơ cấu giá thì cũng có mức tăng, mức giảm. Nhìn chung, giá điện sinh hoạt, điện kinh doanh sẽ giảm. Theo cơ cấu biểu giá mới, giá điện sinh hoạt và kinh doanh giảm. Đối với điện sản xuất, không phải giờ cao điểm, giá điện cũng không tăng. Do đó, việc thay đổi biểu giá sẽ không có tác động nhiều đến CPI”.

Theo Quyết định 28 của Thủ tướng, từ 1/6/2014, giá bán lẻ điện sinh hoạt chỉ còn 6 bậc, thay vì 7 bậc như trước.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho thấy, điện năng sử dụng toàn hệ thống trong tháng 5 đạt 11,356 tỉ kWh. Tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống lũy kế 5 tháng đầu năm 57,350 tỉ kWh.

Tình hình sản xuất và cung ứng điện hệ thống điện quốc gia trong tháng 5 năm 2014 về cơ bản đã được thực hiện tốt. Tuy nhiên, trong tháng 5 đã xảy ra một vài sự cố gây ngừng, giảm cung cấp điện tại một số địa phương khu vực miền Bắc. Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu phụ tải điện khu vực miền Bắc tăng đột biến trong các ngày nắng nóng khiến cho một số đường dây và trạm biến áp bị quá tải.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động cao các nguồn điện, đặc biệt là các nguồn nhiệt điện chạy dầu (FO, DO) có giá thành cao để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân vào các tháng tới.

Đức Chính