130 đảng viên mới tham gia lớp học bồi dưỡng lý luận chính trị

10:09 | 24/04/2014

1,386 lượt xem
|
Sáng ngày 24/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã diễn ra lễ khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận cho 130 đảng viên mới của các chi Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Ngô Thị Hồng Ninh, Phó phòng giáo vụ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Lớp học do Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức, diễn ra từ 24 đến 26/4. Trong 3 ngày, các học viên sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu về 9 chuyên đề chính trị cơ bản về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, một số nội dung cơ bản của cương lĩnh, điều lệ Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Lê Anh Chiến nhấn mạnh: "Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ, quyền lợi của đảng viên như quy định, các đồng chí đảng viên mới cần không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện, có trách nhiệm trong việc xây dựng Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong sạch, vững mạnh, giữ vững vị trí trụ cột của nền kinh tế của đất nước".

Đồng chí Lê Anh Chiến phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn chú trọng tới công tác phát triển đội ngũ nói chung trong đó Đảng bộ luôn ý thức được việc phát triển tổ chức Đảng, tạo điều kiện cho những người trẻ, những nhân tố tốt có điều kiện rèn luyện, phấn đấu, cống hiến, trưởng thành từ phong trào trong lao động sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua trên các công trường, các dự án trọng điểm của ngành Dầu khí, phong trào học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…, để từ đó chọn ra những cá nhân điển hình để Đảng xem xét kết nạp.

Với một lực lượng cán bộ, nhân viên có trình độ cao, tuổi đời trẻ nên việc chú trọng xây dựng đội ngũ là biện pháp hữu hiệu trong thực hiện chiến lược đột phá về phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn. Hiện tại, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có trên 14.000 đảng viên trong số hơn 60.000 lao động. Lớp học bồi dưỡng đảng chính trị lần này sẽ trau dồi thêm về lý luận, lý tưởng cho các đảng viên mới, từ đó góp phần xây dựng Đảng ủy cơ sở nói riêng, Đảng bộ Tập đoàn nói chung ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status