Ba đơn vị của PVN vào top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất

18:06 | 15/12/2014

184 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) lọt vào top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014, theo số liệu vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.

Trong số 10 đơn vị nộp thuế lớn nhất này, chiếm đa số là các doanh nghiệp Nhà nước. Ngoài 3 đơn vị trên còn có: Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Công ty Thông tin Di động, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam và hai đại diện cho các doanh nghiệp tư nhân và FDI là Tập đoàn Vingroup và Công ty Honda Việt Nam.

Công nhân Tổng Công ty Khí Việt Nam đang làm việc

Nhóm doanh nghiệp Nhà nước cũng chiếm đến 29% số đơn vị nằm trong bảng xếp hạng các đơn vị nộp thuế lớn nhất Việt Nam và đóng góp đến 65,6% số thuế.

Ngành khoáng sản, xăng dầu tuy không dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp lọt vào bảng xếp hạng nhưng lại là quán quân về số thuế thu nhập doanh nghiệp với tỷ lệ đóng góp 36,4% số thuế. Tiếp đến là ngành viễn thông, tin học, công nghệ thông tin (15,3%) và tài chính (10,5%).

PV

DMCA.com Protection Status