Khai mạc Giải bóng chuyền Cúp PV - Đạm Phú Mỹ 2012:

Các đội bóng Dầu khí toàn thắng ngày ra quân

15:33 | 08/08/2012

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Tối ngày 7/8 tại Nhà thi đấu Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Giải bóng chuyền các đội mạnh Cúp PV-Đạm Phú Mỹ 2012 đã chính thức khai mạc.

Giải đấu có sự góp mặt của 4 đội nam gồm đội Sacombank Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa, Thể Công - Binh đoàn 15, TĐ Dầu khí quốc gia Việt Nam và 4 đội nữ gồm VTV Bình Điền Long An, Thông tin LienVietPostBank, Ngân hàng Công Thương, Vietsovpetro.

Giải kỳ vọng là giúp các CLB kiểm chứng lại lực lượng, lối chơi cũng như giúp các tuyển thủ Quốc gia có thêm cơ hội tự hoàn thiện bản thân trước đợt tập trung cho ASIAN Cup sắp tới. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) là nhà tài trợ chính cho giải đấu đỉnh cao quan trọng này.

Nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, vì vậy động thái của nhà tài trợ Vàng – Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí – CTCP đưa giải đấu về huyện miền núi anh hùng Hướng Hóa trong những ngày cả nước hướng về Quảng trị được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng như lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Bùi Quang Hưng, Ủy viên HĐQT PVFCCo chia sẻ, giải được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào bóng chuyền trên toàn quốc đồng thời góp phần tạo dựng một sân chơi lớn giúp các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ kỹ chiến thuật, thể lực, tâm lý cũng như kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị tốt cho vòng II giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2012. Cũng theo ông Hưng, giải Bóng chuyền Cúp PV - Đạm Phú Mỹ lần thứ IV 2012 được tổ chức tại địa danh lịch sử Hướng Hóa sẽ góp phần tích cực vào việc đa dạng hóa các hoạt động mang giá trị tinh thần cho bà con nơi đây.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải nhất có giá trị 100 triệu đồng, giải nhì 70 triệu đồng, giải ba 40 triệu đồng và giải khuyến khích 10 triệu đồng. BTC cũng sẽ trao giải cá nhân cho VĐV toàn diện giá trị 2 triệu đồng, chuyền hai xuất sắc 2 triệu đồng và tổ trọng tài xuất sắc 2 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng tại giải là 452 triệu đồng.

Trao đổi với Petrotimes, Giám đốc Công ty Thể thao Văn hóa Dầu khí (PSCC), Trưởng đoàn bóng chuyền Tập đoàn DKVN tham dự Giải, ông Tô Phú Phong tin tưởng giải đấu sẽ thu hút một lượng khán giả lớn hơn rất nhiều sức chứa của Nhà thi đấu huyện Hướng Hóa. PSCC cũng lên kế hoạch tổ chức một đoàn công tác vừa phục vụ công tác chuyên môn cho đội nhà Nam Tập đoàn đồng thời giúp đỡ nữ Vietsovpetro.

“Bóng chuyền đang hướng đến xã hội hóa, tổ chức ở nhiều nơi để đông đảo người dân được tham gia thưởng thức. Hơn nữa, có nhiều địa phương mong muốn đăng cai và ở đó đã có cơ sở vật chất. Mặc dù tổ chức ở các địa phương thu lãi thấp nhưng mục tiêu chính là để phục vụ nhân dân. Liên đoàn Bóng chuyền khu vực và thế giới đã tính đến phương án tổ chức những giải bóng chuyền lớn ở Việt Nam, nhưng việc tổ chức không hề đơn giản,” ông Tô Phú Phong khẳng định. “Nếu tổ chức ở các địa phương, khó có thể đáp ứng được lượng khán giả cũng như thu lãi kinh tế, cơ sở hạ tầng hạn chế, còn ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đáp ứng được các yêu cầu trên, nhưng lại khó khăn vấn đề ăn ở, tập luyện, đi lại tắc đường. Giải lần này được tổ chức ở mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Hướng Hóa (Quảng Trị) cũng không nằm ngoài mục đích là xã hội hóa và phục vụ nhân dân.”

Đây là Giải đấu tập trung rất nhiều vận động viên đỉnh cao, bởi vậy các lãnh đội đều không giấu diếm tham vọng đánh chiếm ngôi vị cao nhất.

Trong trận ra quân, CLB nam PVN đã xuất sắc vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công-Binh đoàn 15 với tỷ số ấn tượng 3-0. Trong khi đó, nữ Vietsovpetro cũng hoàn tất trận đấu đầu tiên khi chơi xuất thần và hạ gục đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An 3-1. Đây được coi là bất ngờ của giải.

Chiều tối nay, cả hai CLB ngành Dầu khí sẽ lần lượt “đụng” Sanest Khánh Hòa (nam) và LienVietPostBank (nữ).

Một số hình ảnh trong ngày khai mạc giải đấu:

Ông Bùi Quang Hưng, UV HĐQT PVFCCo phát biểu khai mạc Giải

CLB bóng chuyền nữ Vietsovpetro trong Lễ khai mạc.

Nhà thi đấu huyện Hướng Hóa chật kín khán giả.

Một pha lên lưới tấn công dũng mãnh của chủ công Lê Quang Khánh (7-TĐ DKQG VN)

Nam TĐ DKQG VN (áo đỏ) giành chiến thắng 3-0 trước Thể Công ngày ra quân.

Một phút hội ý.

Tuyển thủ QG Đinh Trà Giang thi đấu nổi bật dưới màu áo Vietsovpetro.

Các cô gái Vietsovpetro bất ngờ giành chiến thắng 3-1 trước đại kình địch VTV Bình Điền Long An.

Đội hình chiến thắng

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status