Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu

14:52 | 14/11/2012

694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy Tập đoàn đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình các tập thể và cá nhân trong Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn một cách nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của Nghị quyết.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của Liên doanh Việt- Nga (Vietsovpetro) ngày 8/11/2012.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong đợt sinh hoạt chính trị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 12/11/2011, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã có chỉ thị triển khai việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là các cán bộ chủ chốt trong Tập đoàn, trước hết là những người đứng đầu các cấp ủy Đảng, Hội đồng Thành viên/Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc/Ban Giám đốc, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội, cấp phó, người được phân công phụ trách các lĩnh vực và các chức danh tương đương của các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn nêu rõ: Cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu; mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là các cán bộ chủ chốt phải có kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác của mình và báo cáo với chi bộ, cấp ủy nơi công tác để được góp ý, giúp đỡ, giám sát, tạo điều kiện thực hiện.

Đây là một trong những căn cứ để đánh giá tập thể lãnh đạo, người đứng đầu trong kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm. Theo chỉ thị, có 7 nội dung nêu gương; về tư tưởng chính trị; về đạo đức lối sống tác phong; về tự phê bình, phê bình; về quan hệ quần chúng; về trách nhiệm trong công tác, về ý thức tổ chức kỷ luật; về đoàn kết nội bộ…

Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể chính trị- xã hội thuộc Tập đoàn có trách nhiệm chỉ đạo cụ thể hóa nội dung chỉ thị này phục vụ ngay cho đợt sinh hoạt chính trị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện tình hình của tổ chức, đơn vị; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả với Đảng ủy Tập đoàn. Chỉ thị này phổ biến đến từng chi bộ trực thuộc Tập đoàn.

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Tập đoàn đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong mọi hoạt động của tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Cán bộ, đảng viên, người lao động dầu khí, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp đã nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn tham nhũng, lãng phí tiêu cực…

P.V

DMCA.com Protection Status