Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Liên bang Nga

09:31 | 27/07/2012

1,616 lượt xem
|
(Petrotimes) - Ngày 26/7, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam sang thăm hữu nghị chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Putin đã tới Matxcova.

Sau lễ đón trọng thể tại sân bay Vơnucôvô, Chủ tịch nước đã hội kiến với Thủ tướng Nga Medvedev.

Vào lúc 17h cùng ngày, tại sứ quán Việt Nam ở Matxcova, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ thân tình cán bộ nhân viên sứ quán, đại diện bà con Việt kiều đang sinh sống, cán bộ, lưu học sinh Việt Nam tại Nga. Chủ tịch nước đã gặp gỡ một số cán bộ Nga từng công tác và chiến đấu tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Xuân Sơn tháp tùng Chủ tịch nước trong các hoạt động.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với một chuyên gia Nga từng công tác tại Việt Nam.

Trong không khí vui mừng và ấm áp, đại sứ Phạm Xuân Sơn đã báo cáo tóm tắt với Chủ tịch nước những công việc mà cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam tại Nga đã làm được, về tình hình người Việt Nam tại Nga… Sau khi nghe ý kiến của các vị lãnh đạo Hội người Việt tại Nga, Hội doanh nhân Việt…, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những cố gắng của cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam trong việc xây dựng và góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, phục vụ cho việc đưa quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới. Chủ tịch nước cũng đã nhắc nhở bà con Việt kiều, những cán bộ, lưu học sinh phải triệt để tuân thủ luật pháp Nga, sống gương mẫu, đoàn kết, biết yêu thương, đùm bọc nhau.

Chủ tịch nước biểu dương Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư liên doanh khai thác dầu khí rất có hiệu quả tại Nga. Chính vì thế mà trong chuyến đi này, Chủ tịch nước sẽ dành trọn một ngày để đi thăm một khu mỏ khai thác dầu của Liên doanh Dầu khí Việt – Nga. Chủ tịch nước nói: “Không những Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Nga liên doanh khai thác dầu ở Việt Nam, ở Nga mà còn… động viên, đồng thuận cùng nhau thành lập Liên doanh đi khai thác dầu khí. Tại sao Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm được việc đó mà các doanh nghiệp khác lại không?”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng lưu niệm cho Hội Cựu chuyên gia quân sự Nga từng giúp Việt Nam trong chiến tranh.

Trong cuộc gặp gỡ với các cán bộ Nga từng công tác Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ Nga đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ. Và nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam với những người Nga đã hy sinh xương máu cho Việt Nam trong những năm tháng chống Mỹ.

Chủ tịch nước Trương tấn Sang trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cán bộ Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã lắng nghe những ý kiến của lãnh đạo Hội Cựu chuyên gia quân sự Nga từng giúp Việt Nam trong chiến tranh, Hội hữu nghị Nga- Việt và hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm hết sức mình để phát triển hơn nữa tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Zarubezhneft đã có những đóng góp quý báu cho việc khai thác dầu của Liên doanh Rusvietpetro.

Chủ tịch HĐTV PVN trao tặng tiền của cán bộ công nhân PVN ủng hộ nhân dân Nga vùng bị thiên tai.

Thay mặt cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực đã trao tặng cho Hội Hòa bình Nga 30.000 USD để góp phần giúp nhân dân Nga tại vùng bị thiên tai vừa qua khắc phục khó khăn.

P.V

DMCA.com Protection Status