Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cứu trợ đồng bào sau bão số 10

07:00 | 13/10/2013

582 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã cử đoàn cứu trợ trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà cho các hộ dân tại địa bàn bị thiệt hại nặng sau bão số 10 thuộc tỉnh Nghệ An và Quảng Bình.

Ngày 30/9/2013 siêu bão Wutip (cơn bão số 10) với sức gió giật cấp 16, được cho là mạnh nhất trong 7 năm qua tính đến thời điểm đó, đã tràn vào các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị gây nhiều thiệt hại nặng nề cho những nơi mà nó đi qua. Đặc biệt là tỉnh Quảng Bình, nơi tâm bão đổ bộ, đã phải hứng chịu sự tàn phá nghiêm trọng nhất với thiệt hại ước tính khoảng 8.000 tỷ đồng. Nghệ An dù không nằm trong vùng bão Wutip càn quét mạnh, nhưng vỡ đập hồ chứa và xả lũ gây ngập cũng khiến Nghệ An thiệt hại gần 1.300 tỷ.

Trước những đau thương, mất mát to lớn của đồng bào miền Trung, với tinh thần tương thân tương ái truyền thống của dân tộc, ngay khi có thông tin về thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra Công ty TNHH Một thành viên Lọc - hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã nhanh chóng phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ một ngày lương nhằm chia sẻ phần nào những thiệt hại, khó khăn mà nhân dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu. Công ty cũng đã kịp thời cử đoàn cứu trợ trực tiếp đến các địa bàn bị thiệt hại nặng thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Nghệ An.

Trong các ngày 9 - 10/10, Đoàn cứu trợ BSR đại diện cho tập thể CBCNV Công ty đã đến thăm và trao 160 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 bao gạo 10kg) với tổng trị giá 200 triệu đồng cho người dân các xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch), Quảng Tân và Quảng Thủy (huyện Quảng Trạch) tỉnh Quảng Bình.

Tại Nghệ An trong các ngày 11 - 12/10, Đoàn cứu trợ tiếp tục đến thăm và tặng 160 suất quà cũng với tổng trị giá 200 triệu đồng cho người dân các xã Quỳnh Dị và Mai Hùng thuộc thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra nhằm kịp thời động viên và chia sẻ với CBCNV của Công ty có gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, Đại diện của Công ty BSR đã đến tận nơi thăm hỏi và tặng quà cho gần 20 gia đình.

So với thiệt hại mà người dân phải gánh chịu thì món quà của tập thể CBCNV BSR tuy không lớn nhưng đầy ắp tình cảm của mỗi người lao động BSR gửi đến những người dân đang phải oằn mình gánh chịu hậu quả của siêu bão Wutip, với hy vọng góp một phần nhỏ bé giúp bà con sớm vượt lên hoàn cảnh hiện tại, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Cũng trong dịp này Đại diện Công ty BSR đã đến kiểm tra tiến độ và hiện trang sau bão số 10 tại 2 công trình dân sinh do Công ty BSR tài trợ xây dựng gồm Trạm y tế tại Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An (4,2 tỷ VND) và Trường mầm non tại Vĩnh Linh, Quảng Trị (1,4 tỷ VND).

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn cứu trợ của Công ty BSR tại đại bàn thuộc các tỉnh Quảng Bình và Nghệ An:

Đoàn cứu trợ Công ty BSR tặng quà cho nhân dân bị thiệt hại trong bão số 10 tại Quảng Bình

Đoàn cứu trợ Công ty BSR tặng quà cho nhân dân bị thiệt hại trong bão số 10 tại Nghệ An

Đoàn cứu trợ BSR đến với xã Hưng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) - đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân

Tặng quà tại xã Hưng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) – đơn vị Anh hùng LLVT Nhân dân

Thăm và tặng quà gia đình CBCNV Công ty BSR bị thiệt hại bão số 10 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status