Đẩy mạnh triển khai dự án Điện lực Dầu khí Long Phú - Sông Hậu

10:04 | 15/08/2014

1,538 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/8/2014, Chủ tịch HĐTV Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú - Sông Hậu, tỉnh Sóc Trăng.

Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú – Sông Hậu (Ban QLDA) được PVN thành lập từ tháng 2/2009 với nhiệm vụ đại diện chủ đầu tư trực tiếp quản lý đầu tư xây dựng các dự án thuộc Trung tâm Điện Lực Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) và Trung tâm Điện Lực Long Hậu (tỉnh Hậu Giang).

Trong buổi làm việc, Trưởng ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú - Sông Hậu, ông Nguyễn Doãn Toàn đã báo cáo sơ bộ tình hình triển khai các dự án, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn mà các dự án hiện đang gặp phải.

Trưởng ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú - Sông Hậu, ông Nguyễn Doãn Toàn báo cáo tại cuộc họp.

Về Dự án Cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện Lực Long Phú (tỉnh Sóc Trăng), đến nay, toàn bộ các hạng mục phụ trợ, cơ sở hạ tầng của Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng. Các hạng mục hạ tầng chính như: giải phóng - san lấp mặt bằng, thi công đường tránh - đường vào trung tâm, hệ thống cấp điện - nước thi công và khu nhà điều hành của Ban QLDA cơ bản đã hoàn thiện hồ sơ quyết toán.

Cuối năm 2013, Ban QLDA đã hoàn thành tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng EPC nhà máy chính với Liên danh nhà thầu PM (Nga) – BTG (Slovakia) – PTSC (Việt Nam). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện hợp đồng EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, công việc triển khai của nhà thầu chưa đạt được như kế hoạch đề ra. Hiện tại, liên danh nhà thầu chưa thống nhất và chưa chứng minh được phương án thực hiện hợp đồng. Đây là một khó khăn mà PVN và Ban QLDA đang tìm giải pháp tháo gỡ.

Đối với các dự án tại Trung tâm Điện Lực Sông Hậu (tỉnh Hậu Giang), về cơ sở hạ tầng, đến nay Ban QLDA đã hoàn thành 98% công tác giải phóng, san lấp mặt bằng, hạng mục khu nhà Ban QLDA đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Các hạng mục phụ trợ như hệ thống cấp điện – nước thi công, bờ kè sông đang được triển khai, cơ bản đáp ứng tiến độ phục vụ thi công Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 hiện được Chính phủ, các cấp Bộ ngành chấp thuận nguyên tắc giao cho Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) làm Tổng thầu EPC. Theo kế hoạch, Ban QLDA sẽ hoàn thành thủ tục ký hợp đồng EPC nhà máy chính trong tháng 12/2014. Việc Tổng thầu EPC là nhà thầu trong nước sẽ rút ngắn được thủ tục và thời gian trong quá trình tổ chức, lựa chọn, đàm phán hợp đồng.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao kết quả đã đạt được của Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú – Sông Hậu trong công tác khẩn trương xây dựng và hoàn thiện tổ chức bộ máy, tuyển dụng nhân lực, phát huy mọi nguồn lực, đạt được những thành tích cao trong thời gian qua.

Để Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú – Sông Hậu tiếp tục thực hiện phần việc theo đúng tiến độ, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn lưu ý: Ban quản lý cũng như các nhà thầu cần xác định rằng hai dự án Long Phú và Sông Hậu phải được thực hiện nhanh, đúng tiến độ, đặc biệt cần hết sức quan tâm giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, Ban QLDA cũng cần phối hợp với địa phương để giải quyết các vấn đề phát sinh từ những tác động bên ngoài. Đồng thời, cần nỗ lực khẳng định vai trò của đơn vị đầu mối, phối hợp chặt chẽ với các công ty liên quan trực thuộc PVN, trao đổi với nhà thầu trong và ngoài nước về những phần việc mà các đơn vị của tập đoàn có thể thực hiện. Trừ các công việc nhỏ lẻ và những trường hợp bất khả kháng phải cần đến sự hỗ trợ của các đơn vị bên ngoài, những phần việc khác nằm trong khả năng chuyên môn của các đơn vị trực thuộc PVN đều phải do các đơn vị này thực hiện.

Nguyên Phương - Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status