Đoàn Thanh niên PV GAS: Sơ kết 2 năm Nghị quyết liên tịch với huyện Nhà Bè

08:06 | 17/04/2014

674 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/4, tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã diễn ra Hội nghị Sơ kết hai năm Nghị quyết liên tịch giữa Đoàn Thanh niên PV GAS và huyện Nhà Bè, Lễ công bố và trao quyết định công trình Thanh niên cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương 2014.

Đến tham dự Hội nghị có Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường; Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thịnh; Trưởng ban Quốc tế Thành Đoàn TP HCM Trần Hoàng Khánh Vân; Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Văn Tâm…

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tổ chức các hoạt động Đoàn mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên.

Với ý nghĩa đó, đầu nhiệm kỳ 2012-2017, Ban Thường vụ Đoàn PV GAS đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhà Bè tiến hành ký kết liên tịch về việc hỗ trợ nhau trong công tác Đoàn và các phong trào thanh niên, đặc biệt là thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Hội nghị ngày 16/4 nhằm đánh giá những nội dung đã làm được, xác định các vấn đề cần lưu ý và khắc phục, đúc kết những bài học kinh nghiệm.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS Nguyễn Công Luận nhấn mạnh: “Từ khi PV GAS có trụ sở tại huyện Nhà Bè, Đoàn Thanh niên PV GAS đã luôn tích cực, chủ động liên hệ phối hợp với chính quyền và nhân dân trong huyện, với Huyện đoàn Nhà Bè để tham gia các chương trình an sinh xã hội, nhằm chăm lo đời sống người dân, phát triển giáo dục cho giới trẻ”.

Bên cạnh kết quả hai bên đã đạt được thời gian qua, trong các hoạt động vẫn còn tồn tại những vấn đề cần lưu ý và khắc phục, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, thực hiện đúng ý nghĩa của công tác trao học bổng. Đồng thời, giới thiệu những phương thức hoạt động sáng tạo hơn, thiết thực hơn, những mô hình giải pháp hiệu quả hơn, là những nội dung được các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS và Huyện đoàn Nhà Bè phát biểu, đóng góp ý kiến.

Trong năm 2014, Đoàn Thanh niên PV GAS vinh dự được Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương quyết định công nhận 3 công trình thanh niên cấp Đoàn khối. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được giới thiệu tóm tắt về 3 công trình thanh niên tiêu biểu là: Nâng cấp tuyến đường Đào Sư Tích thuộc địa bàn xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, nơi PV GAS đóng trụ sở; Thiết kế bản vẽ thi công - Dự án cấp bù khí ẩm NCS-GPP Dinh Cố do cơ sở Đoàn Thanh niên Công ty Quản lý Dự án Khí thực hiện; Tính toán lại chiều dài free span tối đa cho phép cho công trình PM3 - Cà Mau theo tiêu chuẩn DNV RP F105 do các thành viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng Công ty Khí Cà Mau thực hiện.

3 tập thể được công nhận công trình thanh niên nhận quyết định

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường đã tiến hành trao biển công trình thanh niên cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2014 về “Nâng cấp tuyến đường Đào Sư Tích” thuộc địa bàn xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè do Đoàn PV GAS thực hiện.

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường trao biển công trình thanh niên cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2014

Tham dự Hội nghị, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường đánh giá cao hoạt động của Đoàn Thanh niên PV GAS khi phối hợp cùng Huyện đoàn Nhà Bè trong thực hiện công tác an sinh xã hội, các phong trào của địa phương “là những hoạt động hết sức ý nghĩa”. Đối với 3 công trình thanh niên cấp Đoàn khối, Bí thư Hồ Xuân Trường cho rằng, “trong 20 chương trình cấp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, PVN đóng vai trò đi đầu, trong đó có 3 công trình của PV GAS. Tôi xin ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của PVN nói chung và của PV GAS nói riêng”.

Ghi nhận sự nỗ lực của các cán bộ Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn PV GAS và Ban Thường vụ Huyện đoàn Nhà Bè đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có những nỗ lực trong công tác triển khai, thực hiện, góp phần mang lại thành công chung của Nghị quyết liên tịch.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thịnh trao bằng khen cho các tập thể

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Văn Tâm trao bằng khen cho các cá nhân

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status