Đoàn Thanh niên PV OIL Nhà Bè về nguồn tại vùng đất thép Củ Chi

15:12 | 22/03/2014

807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/3/2014, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (PV OIL Nhà Bè) có hoạt động về nguồn tại vùng đất thép Củ Chi anh hùng. Cùng với đó, Đoàn TN PV OIL Nhà Bè trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại trường tiểu học và trung học Phú Mỹ Hưng (xã Phú Mỹ Hưng, Củ Chi).

Với sức chứa 170.000 m3, lớn thứ hai (chỉ sau Xí nghiệp Tổng kho xăng dầu Miền Đông) thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam, PV OIL Nhà Bè có tầm quan trọng chiến lược đối với PV OIL nói riêng, cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, cũng như đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong sự thành công chung của đơn vị thì không thể không nhắc đến vai trò của thế hệ trẻ.

Giám đốc PV OIL Nhà Bè Nguyễn Quang Nhâm cho biết: “Trong những năm qua, lực lượng cán bộ trẻ của đơn vị luôn có những đóng góp nhất định trong sự thành công chung của đơn vị. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội thì hằng năm, Đoàn Thanh niên luôn có những hoạt động về nguồn rất ý nghĩa. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức, trách nhiệm với xã hội và bổ sung thêm kiến thức về truyền thống lịch sử dân tộc”.

Ban lãnh đạo và Đoàn Thanh niên PV OIL Nhà Bè trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở Củ Chi

Chuyến về nguồn đất thép Củ Chi trước ngày kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3 năm nay là một hoạt động ý nghĩa như thế. Trên hành trình của mình, Đoàn thanh niên PV OIL Nhà Bè đã đến trường tiểu học và trung học cơ sở Phú Mỹ Hưng trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học thuộc xã Phú Mỹ Hưng anh hùng, huyện Củ Chi.

Trong không khí thân tình, xúc động, hiệu trưởng trường THCS Phú Mỹ Hưng Nguyễn Thanh Tuấn cảm ơn tấm lòng của Ban lãnh đạo và Đoàn thanh niên PV OIL Nhà Bè đã dành sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn của nhiều học sinh có gia đình khó khăn, vất vả ở Củ Chi, cho xã Phú Mỹ Hưng anh hùng trong thời chiến và trong lành trong thời bình.

Củ Chi chính là căn cứ cách mạng rất quan trọng của Sài Gòn - Gia Định trước đây. Những món quà ý nghĩa này sẽ tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục thực hiện giấc mơ học tập trong cuộc đời.

Xúc động hơn khi hơn 30 ĐVTN của PV OIL Nhà Bè làm lễ dâng hương tại đền Bến Dược trong khu di tích lịch sử Củ Chi. Sau lễ dâng hương tại đền Bến Dược, Đoàn TN PV OIL Nhà Bè đã làm lễ trưởng thành Đoàn cho 10 ĐVTN.

Đoàn viên thanh niên PV OIL Nhà Bè dâng hương tại đền Bến Dược

Đền Bến Dược là một công trình lịch sử văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Có 44.520 liệt sĩ được khắc tên trong đền, gồm có Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng, liệt sĩ, trong đó có 9.322 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành phố khác. Các bạn ĐVTN đến từng tấm bia mạ vàng và đọc tên các anh, những người đã ngã xuống để thế hệ trẻ hôm nay được hưởng thái bình, hạnh phúc.

Sẽ tiếp tục phát huy, sẽ tiếp tục ủng hộ những hoạt động rất thiết thực của Đoàn viên thanh niên trong đơn vị là sự chia sẻ chân thành mà Giám đốc PV OIL Nhà Bè Nguyễn Quang Nhâm trao đổi với chúng tôi trong suốt hành trình về nguồn tại vùng đất thép Củ Chi.

Đây cũng là chất men kết dính thanh niên với hoạt động sản xuất - kinh doanh, hoạt động sáng kiến - sáng chế, công tác an sinh xã hội…

Dù hành trình phía trước còn nhiều gian nan, thử thách nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, trong tương lai, ĐVTN PV Oil Nhà Bè sẽ có nhiều điểm sáng nữa, để góp vào ngọn lửa thanh niên PV OIL luôn tỏa sáng. Và đó cũng là thông điệp “Một PV OIL”.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status