Đoàn Thanh niên PVN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

16:24 | 24/07/2014

542 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 24/7, tại Hà Nội, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó bí thư Đoàn khối DNTƯ; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn, các đồng chí Đinh Văn Sơn, Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn và và các đồng chí Bí thư đoàn, phó bí thư, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc .

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn báo cáo sơ kết phong trào đoàn 6 tháng với nhiều hoạt động nổi bật. Với tinh thần của Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, hội nghị tiếp tục khẳng định sức trẻ và nhiệt huyết của ĐTN trong việc đóng góp công sức và trí tuệ trong quá trình xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí. 6 tháng đầu năm 2014, ĐTN đã tích cực trong công tác đổi mới phương thức giáo dục Đoàn viên thanh niên, nỗ lực thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội - bảo vệ Tổ quốc”, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần và thể chất cho đoàn viên thanh niên.

Trong 10 chỉ tiêu đặt ra theo chương trình công tác năm  đã có 9 chương trình Đoàn Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong công tác xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, toàn Đoàn đã có 218 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đăng ký thực hiện, trong đó có 17 công trình được Đoàn khối DNTW ra quyết định công nhận và gắn biển 44 công trình thanh niên cấp huyện. Các phong trào thi đua trên các công trình tiếp tục được Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đảm nhận, triển khai sâu rộng. Tiêu biểu như: Lễ ra quân phát động thi đua 40 ngày đêm sửa chữa tàu cẩu Hoàng Sa bàn giao cho chủ tàu VSP đúng tiến độ; Phát động thi đua giai đoạn I tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 từ ngày 26/3-29/5; từ ngày 10-19/2 thực hiện tiểu tu Nhà máy điện Cà Mau 2 an toàn…

Trao Quyết định Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở cho 9 đơn vị trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

 

Đã tổ chức cho hơn 3.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng: dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bên cạnh đó, những hoạt động khám và phát thuốc cho bệnh nhân nghèo được các cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả. Các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho 7.300 lượt bệnh nhân nghèo. Phong trào hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong Đoàn Tập đoàn duy trì thường xuyên và 6 tháng hiến được 1302 đơn vị máu.

Tổng số tiền của Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thực hiện công tác chăm lo cho thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm được hơn 11,3 tỉ bằng tiền mặt và hiện vật. Trước việc hạ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trên thềm lục địa nước ta, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 131 chương trình tuyên truyền, hoạt động hướng về biển đảo và đã ủng hộ được trên 2,7 tỉ đồng. Về công tác tuyên truyền giáo dục, toàn Đoàn đã thực hiện hiệu quả việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể gắn với triển khai các các hoạt động của Đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch công tác năm 2014. Trong đó, các nhóm giải pháp nhấn mạnh vào công tác phát triển Đảng, đổi mới hình thức thực hiện công trình/phần việc thanh niên, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, kiện toàn mô hình tổ chức Đoàn, tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ và chương trình văn hóa thể thao dành cho thanh niên.

Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn Tập đoàn 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận, biểu dương  những đóng góp của ĐTN trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn và nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, tuổi trẻ Dầu khí cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, vững tin và tích cực tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn để góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, tiếp bước truyền thống anh hung của Tập đoàn”

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đánh giá cao những kết quả của Đoàn Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2014 là hết sức tích cực, phản ánh tinh thần quyết tâm nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ và đoàn viên thanh niên. Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị Đoàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào có tính thực tiễn, bồi dưỡng và phát triển đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; tuyên truyền và nắm bắt tư tưởng của Đoàn viên thanh niên; triển khai thi đua đã cam kết với Đoàn Khối và thực hiện các nghị quyết, chương trình do Đoàn Khối đề ra…

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS HCM cho 04 đồng chí lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn Tập đoàn ngày càng vững mạnh, đồng thời trao Quyết định Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở cho 9 đơn vị trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

N.Kiên

DMCA.com Protection Status