Đoàn Thanh niên PVN tặng quà, khám chữa bệnh cho gia đình chính sách

12:09 | 27/07/2014

1,685 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày từ 26 - 27/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tặng quà, khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách tại Ninh Bình.

Hướng đến kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tới dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Bình. Đoàn công tác của Petrovietnam do đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – Ủy viên BCH TW Đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các đoàn viên thanh niên đại diện các Tổng Công ty trong tập đoàn.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Ninh Bình

Ttại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Ninh Bình, đoàn đã thành kính làm lễ đặt vòng hoa, dâng lên những nén tâm hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và cầu chúc cho hương hồn các Liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng, luôn phù trợ cho “Quốc thái, dân an”.

Phát biểu tại lễ dâng hương và tưởng niệm, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh nhấn mạnh, những năm qua, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí nói chung và các đoàn viên thanh niên Dầu khí nói riêng. Đặc biệ trong dịp này, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Ninh Bình như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình khó khăn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo cùng nhiều hoạt động liên quan tới biển đảo, biên giới và biên phòng. Mỗi năm Tập đoàn dành gần 700 tỷ đồng để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh.

Các đoàn viên thanh niên dầu khí dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Ninh Bình

Trong không khí xúc động tưởng nhớ, nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh – đại diện cho các đoàn viên thanh niên dầu khí - nguyện phát huy truyền thống cách mạng của cha anh, không ngừng nỗ lực phấn đấu để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam và quê hương, đất nước ngày càng đổi mới, giàu mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Cũng trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội và hưởng ứng chiến dịch “Tình nguyện hè” 2014 tại tỉnh Ninh Bình, đoàn đã tới thăm và tặng 20 quà (mỗi phần quà trị giá 700 nghìn đồng) cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Ninh Bình và trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho bà Đặng Thị Tứ (phố Đông Xuân, phương Bích Đào, thành phố Ninh Bình) thuộc diện gia đình có công xây dựng nhà tình nghĩa.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Ninh Bình

Đoàn Thanh niên dầu khí trao tặng 50 triệu đồng cho bà Đặng Thị Tứ

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh tới thăm gia đình bà Đặng Thị Tứ

Ngoài ra, đoàn còn tới thăm và tặng quà cho gia đình Thiếu úy Phạm Đức Nhiệm đang công tác tại Đảo Đá Đông thuộc cụm Trường Sa của quần đảo Trường Sa.

Đoàn Tập đoàn tặng quà cho gia đình Thiếu úy Phạm Đức Nhiệm

Cũng tại Ninh Bình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách và tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại các xã huyện Ninh Xuân, Trường Yên, Ninh Mỹ, Ninh Hòa, Ninh Khang, Ninh Giang.

Theo Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Phan Sỹ Linh, đây là một trong những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2014 của Đoàn thanh niên Tập đoàn, món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng, niềm tri ân của tuổi trẻ Dầu khí dành tới các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, các đồng chí thương binh, bệnh binh tại địa phương nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2014).

Cũng trong đợt này, Đoàn Tập đoàn phối hợp cùng Tình đoàn Ninh Bình, Đoàn trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho trên 200 lượt đối tượng là người già, gia đình chính sách tại xã Ninh Giang.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014, không chỉ là dịp để các bác sỹ trẻ, các bác sỹ tương lai rèn luyện bản thân, chia sẻ những khó khăn với bà con vùng nông thôn mà còn góp phần nâng cao ý thức trong việc phòng, chống các loại bệnh dịch nhằm giữ gìn sức khỏe cho bà con vùng nông thôn.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn thanh niên Tập đoàn tại Ninh Bình:

Tặng quà cho các gia đình chính sách

Đoàn viên thanh niên Tập đoàn thăm hỏi, động viên giúp đỡ người già, thương bệnh binh đến khám chữa bệnh

Trong đợt khám này các đối tượng được khám chủ yếu là các cụ người cao tuối có hoàn cảnh khó khăn. Khi được các bác sĩ khám các cụ chủ yếu mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, các bệnh về tai, mũi, họng và các bệnh người cao tuôi hay mắc phải như: loãng xương, đau nhức cơ thể….

Thăm hỏi, động viên người già có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 200 lượt đối tượng là người già, gia đình chính sách được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí 

Tâm Kiên

DMCA.com Protection Status