Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam:

"Hội CCB PVN điển hình trong nhiều mặt"

09:08 | 09/08/2012

477 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Đó là đánh giá của Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đối với Hội CCB PVN tại buổi trình Dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành lâm thời Hội CCB Tập đoàn lên Trung ương Hội CCB Việt Nam, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu lần thứ I - nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra vào cuối tháng 8 tới. Trung tướng Trần Hanh đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới xung quanh sự kiện này.

PV: Thưa đồng chí, Hội CCB PVN - một hội CCB cơ sở mới đi vào hoạt động được gần 3 năm. Với cương vị Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đồng chí đánh giá như thế nào về vai trò, đóng góp của Hội trong thời gian qua và nhận định về Đại hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017?

Trung tướng Trần Hanh: Hội CCB PVN tuy mới thành lập được 3 năm, từ khi thành lập đến nay thường trực Trung ương Hội chúng tôi đánh giá hoạt động của Hội rất tốt. Một tổ chức tập hợp nhanh từ hội đến cơ sở, đề ra nhiều chương trình, hành động được toàn thể hội viên ở các cấp trực thuộc Tập đoàn thực hiện một cách đồng bộ, phối hợp đạt hiệu quả thiết thực. Hiện nay, Hội CCB PVN đã cơ bản hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn, được đánh giá là tổ chức thực hiện xuất sắc Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị.

Trung tướng Trần Hanh (đứng giữa)

Có thể nói rằng, để làm được điều đó, trước hết Hội CCB Tập đoàn luôn thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự ủng hộ của Hội đồng Thành viên và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn từ khâu chương trình đến hành động để kiện toàn cơ sở và đầu tư cho các cấp hội CCB cơ sở. Hơn nữa, Hội CCB Tập đoàn kế thừa nòng cốt rất quan trọng của lịch sử, đó là những binh đoàn chủ lực đầu tiên của quân đội được cử sang để xây dựng ngành Dầu khí. Hiện nay, với số lượng đông đảo hơn 3.300 hội viên, có nhiều CCB đã từng tham gia chiến trận ở nhiều binh đoàn lớn đang xây dựng, cống hiến cho ngành Dầu khí. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao nhiều đồng chí tích lũy kinh nghiệm trong quân đội rồi về giữ các vị trí chủ chốt. Cho đến nay, thực tế đã minh chứng rằng các CCB Dầu khí ngày càng có vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và đóng góp nhiều tâm sức cho những thành tựu mà PVN đạt được trong những năm qua. Chính vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng vào kỳ Đại hội sắp tới, hội CCB Tập đoàn sẽ gặt hái nhiều thành công.

PV: Đồng chí có chỉ đạo gì để Hội CCB Tập đoàn luôn giữ vững và phát huy được bản chất bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, lao động sáng tạo, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn?

Trung tướng Trần Hanh: Với mỗi cựu chiến binh, quý nhất là luôn phát huy truyền thống, phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Công tác thời bình của các CCB ngành Dầu khí lại là khai thác dầu mỏ trong thềm lục địa, một tài nguyên hết sức quý báu của đất nước. Mỗi việc làm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đều tạo được tiếng vang tự hào ở trong nước lẫn thế giới. Bởi vậy, từ các đồng chí lãnh đạo đến các hội viên cần phải phát huy được vai trò gương mẫu, vai trò vận động, tập hợp lực lượng của mình để có những chương trình tốt nhất. Đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã tin cậy giao phó cho Tập đoàn. 

Trong 7 đầu mối CCB các bộ, ngành thì CCB PVN là đầu mối lớn nhất. Bên cạnh đó, Đại hội CCB Tập đoàn diễn ra lần đầu tiên nhưng có đặc điểm là số lượng hội viên đông nhất, hoạt động mạnh nhất, hiệu quả nhất. Ba điều này sẽ tạo thành sự cộng hưởng, tạo ra sự thúc đẩy đối với hội CCB các bộ, ngành trên cả nước. Tôi tin tưởng đại hội sẽ là điển hình, để cho các đại hội CCB toàn khối học tập rút kinh nghiệm.

PV: Xin chân thành cảm ơn, kính chúc đồng chí mạnh khỏe!

Mạnh Kiên (thực hiện)

(Năng lượng Mới số 144, ra thứ Ba ngày 7/8/2012)

DMCA.com Protection Status