Hội nghị Ban liên lạc hưu trí Dầu khí năm 2014

22:16 | 29/08/2014

669 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/8, tại thành phố Cà Mau, Ban Liên lạc hưu trí Dầu khí đã tổ chức hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Trưởng ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí Tập đoàn (BLLHT) Nguyễn Đăng Liệu đã tổng kết 06 tháng hoạt động năm 2014, đồng thời đề ra mục tiêu và phương hướng hoạt động của những tháng cuối năm.

Sáu tháng vừa qua cũng như trong suốt quá trình thành lập và hoạt động, BLLHT Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa đội ngũ cán bộ hưu trí với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí. Các kiến nghị, đóng góp của Ban liên lạc luôn được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, giải quyết thấu đáo. Những năm qua, trên 4.800 cán bộ hưu trí luôn nhận được sự quan tâm chăm lo rất lớn về mặt tinh thần lẫn vật chất của Tập đoàn, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với thế hệ đi trước, tô đậm nét văn hóa rất riêng của ngành Dầu khí.

Toàn cảnh buổi hội nghị

Đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ rất lớn cho người về hưu, bên cạnh đó là sự tài trợ, góp sức của nhiều đơn vị trong Tập đoàn. Bên cạnh việc duy trì các hoạt động tương thân tương ái như thăm hỏi động viên những thành viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn,.. thì các hoạt động như gặp mặt đầu Xuân, giao lưu giữa 2 miền Nam – Bắc hay tổ chức tham quan du lịch vẫn được các BLLHT dầu khí duy trì.

Thường trực BLLHT Tập đoàn cũng đã đều đặn tổ chức các cuộc họp thường kỳ hàng quý để thảo luận và quyết  nghị về các vấn đề quan trọng như: xem xét kết nạp thành viên mới, giải quyết xin trợ cấp khó khăn hay xin hỗ trợ kinh phí sửa chữa/xây dựng nhà Nghĩa tình Dầu khí…

Sáu tháng đầu năm 2014, các BLLHT Dầu khí vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm chu đáo của Tập đoàn, Công đoàn ngành và các đơn vị chủ quản. Tổng số tiền Tập đoàn đã trích từ quỹ Tương trợ Dầu khí cho hoạt động của các BLLHT Dầu khí lên đến trên 1,94 tỉ đồng. Trong đó, trợ cấp khó khăn thường xuyên cho các thành viên đau yếu và chữa bệnh hiểm nghèo khoảng 592,52 triệu đồng; hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà cũ 1,25 tỉ đồng. Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã có hỗ trợ cho một số hoạt động của các BLLHT dầu khí với số tiền 167,9 triệu đồng.

Đại diện các BLLHT Dầu khí tham gia hội nghị.

Từ năm 2009 đến nay, tổng số tiền Tập đoàn hỗ trợ cho cán bộ hưu trí đã lên đến gần 46 tỉ đồng. Ðó là khoản kinh phí hết sức có ý nghĩa được trích từ Quỹ Tương trợ Dầu khí do CBCNV toàn ngành lao động làm thêm ngoài giờ đóng góp. Ngoài ra còn có sự tài trợ to lớn của các đơn vị như Vietsovpetro, PTSC, PVEP, PV Gas, VPI, DMC, PETROSETCO... cho các Ban LLHT có nhiều người đã làm việc và về nghỉ hưu, nghỉ mất sức từ đơn vị mình...

Thay mặt cho lãnh đạo Công đoàn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã báo cáo trước hội nghị những kết quả hoạt động của Công đoàn Dầu khí trong thời gian qua. Trong đó, Công đoàn Dầu khí cũng đã tham mưu và có những hoạt động tích cực chăm lo đời sống cho người lao động dầu khí đã về hưu. Đồng thời đề xuất nhiều phương án hỗ trợ đối với các BLLHT Dầu khí.

Tiếp tục thực hiện Nội dung Quy chế tổ chức và hoạt động của Tập đoàn về công tác tổ chức các BLLHT Dầu khí, trong những tháng cuối năm 2014, BLLHT Tập đoàn sẽ phối hợp với các BLLHT từng đơn vị định hướng các công việc như: duy trì hoạt động làm cầu nối giữa các Ban liên lạc địa phương, thành lập BLLHT ở tất cả các đơn vị thành viên của Tập đoàn, hoàn thiện cơ cấu tổ chức; tiến hành rà soát lại nội dung các quy định trong Quy chế tổ chức và hoạt động của BLLHT Tập đoàn; đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn ban hành Văn bản sửa đổi/bổ sung nội dung Quy chế; tùy tình hình cụ thể của đơn vị mà phối hợp tiến hành lập danh sách người nghỉ hưu và chế độ phù hợp để xác định hình thức quản lý hợp lý.

Chủ trì hội nghị (từ trái sang): ông Lê Minh Hồng - Phó Tổng giám đốc PVN, ông Nguyễn Đăng Liệu - Trưởng BLLHT Tập đoàn, bà Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Vui mừng trước kết quả hoạt động của các BLLHT Dầu khí trong thời gian vừa qua, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các BLLHT Dầu khí. Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng cũng thông báo kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2014 đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và lập nên nhiều kỷ lục mới về khai thác, nộp ngân sách… Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2014 của toàn Tập đoàn đạt 380 nghìn tỉ đồng (đạt 121,7% kế hoạch 06 tháng, tương đương 57% kế hoạch năm), đóng góp vào ngân sách nhà nước 85,8 nghìn tỉ đồng (đạt 127,2% kế hoạch 06 tháng, tương đương 61% kế hoạch được giao trong năm 2014).

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng đề xuất BLLHT Tập đoàn cần hoàn thiện mô hình tổ chức, hoạt động của các BLLHT. Cụ thể phân thành 03 cấp: BLLHT cấp Tổng công ty, BLLHT cấp Công ty và BLLHT cấp Xí nghiệp/Tổ đội sản xuất hoặc địa bàn sinh hoạt đối với các đơn vị thành viên lớn có số người nghỉ hưu và chế độ trên 500 người. Đồng thời, cần tiếp tục phát huy hơn nữa nhiệm vụ làm cầu nối giữa những người nghỉ chế độ với lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam; tạo điều kiện để cán bộ hưu trí chia sẻ, thăm hỏi giúp đỡ nhau trong cuộc sống; mặt khác tiếp tục đưa ra những ý kiến đóng góp, bài học kinh nghiệm quý báu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh và bền vững.

Đại diện các BLLHT Dầu khí đến thăm khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Trong chương trình hội nghị kéo dài hai ngày từ 28-29/08, các Trưởng BLLHT Dầu khí cũng có dịp đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Đại diện các Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty Khí Cà Mau (KCM) và Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power CM) đã bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được tiếp đón các bậc tiền bối đến từ các đơn vị trên khắp mọi miền đất nước – những người đã từng có nhiều đóng góp, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status