Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi PVEP lần 3

09:19 | 19/10/2014

591 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/10/2014, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi PVEP lần thứ III, tại TP HCM.

Đến tham dự Hội thi có Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP Hoàng Ngọc Đang, Phó Tổng giám đốc PVEP Nguyễn Tiến Long, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư…

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ phát biểu tại Hội thi

Hội thi năm nay có sự tham dự của 11 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc PVEP, các công ty điều hành chung, các nhà thầu, gồm các đội: Lam Sơn JOC, PVEP Overseas, Sư Tử Đen Cửu Long 01, PVEP HCM, PVEP Hà Nội, PVEP-POC, Thăng Long – Trường Sơn JOC, PVEP Sông Hồng, Petronas Việt Nam, Hoàn Long – Hoàn Vũ JOC, Sư Tử Vàng Cửu Long 02.

Các đội thi trải qua 3 vòng thi bắt buộc gồm chào hỏi, lý thuyết và thực hành. Nội dung thi tập trung vào chế độ chính sách, pháp luật bảo hộ lao động, những kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, các kỹ năng xử lý tình huống thực tế ở cơ sở, hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên và các phương pháp sơ cấp cứu, chữa cháy tại chỗ.

Ban giám khảo Hội thi là các cán bộ, chuyên gia có kinh nghiệm trong công tác an toàn, bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy, y tế đến từ Bệnh viện 175, Cảnh sát PCCC, Ban An toàn Sức khỏe và Môi trường PVEP…

Phần thi chữa cháy

Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư nhận định: “Đây là lần thứ 3 Công đoàn PVEP phối hợp với Ban An toàn Sức khỏe và Môi trường tổ chức Hội thi, với mục đích đánh giá và nâng cao kiến thức công tác an toàn vệ sinh lao động của đội ngũ an toàn vệ sinh viên, vận động nhân viên, người lao động thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm và cải thiện điều kiện làm việc để giảm thiểu tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

Công tác an toàn vệ sinh lao động đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP, thực hiện tốt công tác an toàn không những góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bảo vệ sức khỏe và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi PVEP lần thứ III đã cống hiến cho khán giả những phần trình diễn sống động, những tiểu phẩm vui nhộn, sâu sắc, những kỹ năng, kiến thức bổ ích và thiết thực về công tác an toàn, sức khỏe, môi trường, phòng chống cháy nổ.

Phần thi sơ cấp cứu tại chỗ

Đến tham dự chương trình, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đánh gia cao chính sách của PVEP về công tác an toàn cũng như tính thiết thực, quan trọng và tác động của Hội thi đối với công tác an toàn, phòng chống cháy nổ trong sản xuất kinh doanh của PVEP và mong muốn PVEP tiếp tục duy trì, đẩy mạnh Hội thi trong những năm tiếp theo.

“Vấn đề mất vệ sinh an toàn lao động là hết sức hệ trọng, quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của tất cả các đơn vị trong Tập đoàn, và đặc biệt với PVEP, đơn vị chủ lực của Tập đoàn trong tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí. Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở nâng cao hiệu quả sản xuất, công tác an toàn vệ sinh lao động là vấn đề hết sức có ý nghĩa và quan trọng, không chỉ an toàn trong lao động, mà còn an toàn trong giao thông, an toàn phòng chống cháy nổ trong đời sống của mỗi gia đình người lao động”, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ nhấn mạnh.

Đội Sư Tử Vàng Cửu Long 01 đạt giải Nhất

Hai đội đạt giải Nhì: Hoàn Long – Hoàn Vũ JOC, PVEP Sông Hồng

Ba đội đạt giải Ba: PVEP – POC, PVEP Hà Nội, Lam Sơn JOC

Petronas Việt Nam đạt giải ấn tượng nhất

Năm đội đạt giải Khuyến khích: Sư Tử Đen Cửu Long 02, Petronas Việt Nam, Thăng Long – Trường Sơn JOC, PVEP HCM, PVEP Overseas

Kết quả Hội thi:

Giải Nhất: Sư Tử Vàng Cửu Long 01

Giải Nhì: Hoàn Long – Hoàn Vũ JOC, PVEP Sông Hồng

Giải Ba: PVEP – POC, PVEP Hà Nội, Lam Sơn JOC

Giải Khuyến khích: Sư Tử Đen Cửu Long 02, Petronas Việt Nam, Thăng Long – Trường Sơn JOC, PVEP HCM, PVEP Overseas

Giải ấn tượng: Đối với màn chào hỏi ấn tượng nhất: Petronas Việt Nam

Cổ động viên Fairplay: PVEP HCM

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status