Khởi công dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 mỏ Tê Giác Trắng

08:20 | 16/04/2014

1,366 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/4, tại cảng Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã diễn ra lễ khởi công dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 mỏ Tê Giác Trắng.

Chân đế và sàn khoan giàn H5 là dự án nằm trong kế hoạch phát triển mỏ Tê Giác Trắng của Hoàng Long JOC. Đây là công trình do Hoàng Long JOC làm chủ đầu tư, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) là nhà thầu chính, PVC-MS là nhà thầu thi công, chế tạo.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công 

Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa PVC-MS và PTCS M&C. Ngay sau khi nhận thầu, PVC-MS đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư Hoàng Long JOC và  PTSC M&C chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho việc triển khai dự án một cách tốt nhất.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đánh giá rất cao nỗ lực của 2 đơn vị PVC-MS và PTSC M&C trong việc thực hiện xuất sắc dự án H4 giàn Tê Giác Trắng năm 2012, qua đó đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành thi công, chế tạo cơ khí dầu khí nước nhà. Với thành công này, Hoàng Long JOC tiếp tục tin tưởng và trao thầu cho 2 đơn vị thực hiện dự án H5 giàn Tê Giác Trắng. Đây là dự án đầu tiên PTSC M&C và PVC-MS cùng phối hợp thực hiện.

Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị để phát huy tốt nhất tiềm năng, thế mạnh trong thi công, xây lắp chuyên ngành dầu khí, từng bước mở rộng hoạt động đấu thầu ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, lãnh đạo PVN sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để PVC-MS, PTSC M&C cùng chủ đầu tư Hoàng Long JOC triển khai dự án thuận lợi, đảm bảo cho dự án được thực hiện đúng tiến độ, an toàn và đạt chất lượng.

Tiến sỹ Cù Xuân Bảo, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC cho biết: Việc PVC-MS được trao thực hiện chế tạo chân đế và sàn khoan H5 một lần nữa thể hiện sự tin tưởng của chủ đầu tư, tổng thầu vào năng lực thi công và khả năng điều hành dự án của PVC-MS. Dự án H5 có vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng sản lượng khai thác cho Hoàng Long JOC cũng như PVN. Dự án có yêu cầu cầu tiến độ rất gấp rút nên PVC-MS cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện dự án tuyệt đối an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Về phía Hoàng Long JOC sẽ hỗ trợ tối đa để PVC-MS thực hiện dự án chân đế và sàn khoan giàn H5 thành công.

Thay mặt đơn vị thi công, ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Thằm dò Khai thác Dầu khí PVEP, cảm ơn chủ đầu tư Hoàng Long JOC, nhà thầu chính PTSC M&C đã hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với PVC-MS để triển khai dự án. Áp lực về tiến độ thực hiện dự án rất lớn, song PVC-MS cam kết  sẽ thực hiện dự án chân đế và sàn khoan giàn H5 với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đưa ra phương án thi công, chế tạo tối ưu nhất, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và quản lý, điều phối dự án tốt nhất để đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng và tiến độ đã đề ra.

Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc Công ty PTSC M&C đã bày tỏ sự tin tưởng vào quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị PTSC M&C và PVC-MS trong việc triển khai dự án H5 và cho rằng, đây là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác cùng phát triển của 2  đơn vị trong tương lai.

Theo kế hoạch, cuối tháng 8/2014, PVC-MS sẽ hoàn thành việc thi công, chế tạo trên bờ chân đế và sàn khoan giàn H5, sẵn sàng cho hạ thủy để đưa đi lắp đặt ngoài khơi.

 

PV

DMCA.com Protection Status