Khúc quân hành tìm lửa!

08:37 | 12/09/2012

1,238 lượt xem
|
(Petrotimes) - Với trên 3.359 cựu chiến binh và hơn 1.000 cựu quân nhân đang công tác ở các cương vị, lĩnh vực khác nhau, đang cống hiến trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí nước nhà, hình ảnh và tinh thần người chiến sĩ đã trở thành dấu ấn đậm nét trên mặt trận kinh tế không mưa bom bão đạn mà chẳng kém phần khốc liệt này.

Giữ vững khí phách người chiến sĩ

Họ là cựu chiến binh (CCB), song cho đến hôm nay, đã qua gần 40 năm, họ chưa bao giờ là cựu chiến sĩ, thời đại nào cũng vậy, cần những chiến sĩ đi tiên phong, khúc quân hành tìm lửa đã được cất lên với khí phách hào hùng.

Thể theo nguyện vọng của các CCB Dầu khí, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được thành lập ngày 15/12/2009 theo Quyết định số 480/QĐ-CCB của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Việc thành lập Hội CCB Tập đoàn là sự kiện đánh dấu sự hoàn thiện hệ thống chính trị của Tập đoàn. Lực lượng CCB Dầu khí hôm nay luôn phát huy truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trên mọi lĩnh vực công tác, đóng góp quan trọng cho quá trình hình thành và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa

Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I là một sự kiện đặc biệt quan trọng đánh dấu bước chuyển biến mới về tổ chức, định hướng cho các hoạt động của Hội CCB Dầu khí trên con đường phát triển, qua đó khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của CCB đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đại hội mang một ý nghĩa rất quan trọng, vì nó nằm trong tiến trình tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ V và là đại hội đại biểu đầu tiên của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - một tổ chức Hội cấp trên cơ sở, có lực lượng hội viên rất hùng hậu, hoạt động trong Tập đoàn giữ vị trí trụ cột của nền kinh tế đất nước, thực hiện có hiệu quả chủ trương kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, vừa sản xuất kinh doanh, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển của tổ quốc. Đây là môi trường rất thuận lợi để các CCB Tập đoàn tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó trên cương vị mới, mặt trận mới.

Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tuy mới thành lập được 3 năm, nhưng dưới sự lãnh đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Giám đốc Tập đoàn, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong ngành, Hội CCB Tập đoàn đã phát triển nhanh về tổ chức, sớm triển khai hoạt động có nền nếp, hiệu quả; luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ của đất nước, nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và chức năng, nhiệm vụ của Hội, đoàn kết, thống nhất phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, nghĩa tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên về đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cụ thể hóa việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những tiêu chí phấn đấu, rèn luyện, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao để đánh giá tập thể, cá nhân.

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và tặng quà các cháu nhỏ tại Làng Hữu Nghị Việt Nam

Điểm nổi bật của Hội CCB Tập đoàn là đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như tổ chức các chuyến đi về nguồn, thăm chiến trường xưa, tri ân đồng đội; thăm viếng, thắp hương tưởng niêm tại các nghĩa trang liệt sĩ… với những nghĩa cử cao đẹp và giá trị nhân văn sâu sắc. Hội đã tích cực phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, mục tiêu, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tạo nguồn cho Đảng. Đồng thời khơi dậy lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, kỹ thuật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các cấp Hội CCB trong Tập đoàn đã thường xuyên động viên, quan tâm chăm lo đời sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CCB, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, coi đó là chất keo gắn kết chặt chẽ, bền vững trong toàn Hội. Xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định góp phần tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Các anh vẫn hành quân

Thực hiện tám chữ vàng đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng tặng cho Hội CCB Việt Nam “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới”, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn đã nỗ lực chỉ đạo các tổ chức Hội vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tích quan trọng, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hội trên các lĩnh vực công tác: vận động hội viên tiếp tục phát huy truyền thống “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu, hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần cùng cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng năm. CCB luôn thể hiện là lực lượng trung thành với Đảng, tích cực tham mưu cho các cấp ủy đảng tại cơ sở, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh. Là lực lượng nòng cốt tham gia lực lượng tự vệ bảo đảm an toàn cho các công trình dầu khí; phối hợp tham gia giữ gìn trật tự an ninh tại các đơn vị và địa phương. Tuyên truyền nhận thức, vai trò trách nhiệm của CCB, người lao động dầu khí về việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, giữa sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển. Thông qua các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội tại các địa phương, tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng trong thời kỳ mới. Chăm lo giúp đỡ các hội viên CCB về tinh thần, vật chất, thúc đẩy các hoạt động tình nghĩa; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên.

Hội CCB và Đoàn thanh niên Petrovietnam phối hợp tổ chức nhiều hình thức hoạt động phong phú, thiết thực

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành; những thành quả mà Tập đoàn đạt được trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và trao tặng những danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động, Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc - đó là kết quả của ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết và sự lao động sáng tạo của các thế hệ cán bộ, đảng viên, công nhân viên toàn ngành, trong đó có lực lượng CCB Dầu khí.

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB Tập đoàn đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam đánh giá là đơn vị có số hội viên đông nhất, hoạt động mạnh nhất và hiệu quả nhất trong khối cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, là đơn vị hoàn thành xuất sắc Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CCB trong giai đoạn cách mạng mới và được tặng bằng khen, 3 tập thể Hội CCB được tặng cờ thi đua của Trung ương Hội, 11 tập thể Hội CCB cơ sở được tặng bằng khen, 27 cán bộ hội viên được nhận bằng khen của Trung ương Hội, 52 tập thể Hội, chi hội và 186 cán bộ hội viên được nhận giấy khen của Hội CCB Tập đoàn và nhiều phần thưởng cho các tổ chức Hội, hội viên tại các cơ quan, đơn vị. CCB Dầu khí vinh dự được bầu chọn 11/70 gia đình tiêu biểu, 7/50 gương mặt tiêu biểu trong Tập đoàn, có 2/49 tác giả được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Trước thềm đại hội, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về đại hội, làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy được dân chủ và trí tuệ tập thể, bảo đảm nguyên tắc, đoàn kết, thống nhất cao, chú trọng thảo luận, đóng góp được những ý kiến thiết thực vào dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa IV và Báo cáo sửa đổi Điều lệ Hội sẽ trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ V. Những ý kiến quý báu ấy góp phần nâng cao chất lượng các văn kiện, nhất là những vấn đề quan trọng trong xây dựng và hoạt động của Hội CCB Việt Nam trong nhiệm kỳ tới, tạo nên sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong toàn Hội. Đồng thời Hội cũng tập trung chỉ đạo, động viên toàn thể hội viên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012 của Tập đoàn.

Tự hào và tiếp tục phát huy những thành quả mà Tập đoàn đã đạt được, tổ chức các cấp Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của Hội là giữ gìn, trân trọng và tiếp tục phát huy những giá trị cao đẹp: bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, là lực lượng tin cậy của các cấp ủy đảng và chính quyền, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh để khúc quân hành tìm lửa vẫn mãi được hát lên với khí thế mới, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chúng ta tin tưởng rằng, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, sáng suốt bầu được các đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành khóa mới; xây dựng và bàn biện pháp thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội với những mục tiêu và chương trình hành động cụ thể, bám sát với nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và các hoạt động của Trung ương Hội CCB Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đoàn kết cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

Tiến Dũng - Mạnh Kiên

(Năng lượng Mới số 154, ra thứ Ba ngày 11/9/2012)

 

DMCA.com Protection Status