Kỳ vọng từ Qatar và UAE

15:08 | 19/12/2014

586 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ 12 đến 18/12/2014, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức Qatar và các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và tham gia Diễn đàn Kinh tế và Xúc tiến Đầu tư và Ngày Văn hoá Việt Nam tại Qatar, UAE.

Tháp tùng Phó Thủ tướng có đoàn doanh nhân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Petrovietnam làm trưởng đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo của Ban Đầu tư và Phát triển Tập đoàn, PVGas, PVOil, PVFCCo, PVCFC, PVcomBank...

Kỳ vọng từ Qatar và UAE

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp nhà nước tới thăm và chúc mừng thành công của chương trình “B2B – Cơ hội Đầu tư về năng lượng với Petrovietnam” của Petrovietnam tại Doha, Qatar

Qatar và UAE là các nước có tiềm năng về dầu và khí. Qatar có thu nhập bình quân cuối năm 2013 là 102.300 USD /đầu người, UAE là 67.000 USD/đầu người. Quan hệ thương mại Việt Nam - UAE năm 2013 đạt hơn 4,4 tỷ USD, còn Qatar mới đạt 219 triệu USD, cả hai nước đều là những nước vùng Vịnh đầu tư lớn vào Việt Nam trong lĩnh vực cảng biển, du lịch, tài nguyên, dầu khí, bất động sản, hạ tầng cơ sở, bảo hiểm, v.v...

Trong lĩnh vực Dầu khí, UAE với Việt Nam có các quan hệ về kỹ thuật dầu khí, thương mại xăng dầu; Qatar có Công ty Dầu khí Quốc tế Qatar (QPI) là đối tác tham gia cùng Petrovietnam và Siam Cement đầu tư dự án hoá dầu Long Sơn với tổng mức đầu tư trên 4 tỷ USD. Hiện nay dự án đang kết thúc việc chọn thầu EPC và dự kiến cho sản phẩm vào năm 2018.

Tại thủ đô Doha của Qatar, cũng như tại Abu Dhabi và Dubai của UAE, đoàn của Petrovietnam đã tham dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Qatar, Việt Nam - UAE; kêu gọi đầu tư và tiếp xúc với lãnh đạo các Bộ, ngành kinh tế, ngoại giao, Đại sứ các nước, giới tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, quỹ đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dầu lửa. Trong thời gian tại Qatar, đoàn công tác của Petrovietnam đã tham gia các cuộc gặp song phương cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Qatar kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dầu lửa Qatar (Qatar Petroleum), Dr. Mohammed Bin Saleh Al-Sada vào ngày 13/12/2014.

Kỳ vọng từ Qatar và UAE

Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Qatar tiếp kiến Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo Petrovietnam

Kỳ vọng từ Qatar và UAE

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Petrovietnam tại Diễn đàn Kinh tế, Abu Dhabi.

 

Tại Diễn đàn kinh tế Qatar, Petrovietnam đã tổ chức chương trình gặp mặt “B2B – Cơ hội Đầu tư về năng lượng với Petrovietnam” với các đối tác dầu khí tiềm năng, tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Bộ trưởng, Thứ trưởng và gần 20 doanh nghiệp Dầu khí có trụ sở tại Qatar. Các đồng chí Hạng Anh Minh, Trần Ngọc Bích thuộc Ban Đầu tư và Phát triển Petrovietnam đã trao đổi thuyết trình xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc 5 lĩnh vực của ngành Dầu khí.

Kỳ vọng từ Qatar và UAE

Các nhà đầu tư trong lĩnh vực dầu khí lắng nghe thuyết trình về cơ hội đầu tư vào dự án tại chương trình B2B của Petrovietnam

Kỳ vọng từ Qatar và UAE

Đoàn công tác của Petrovietnam tại trụ sở chính của Mubadala Petroleum tại Abu Dhabi

Trong chương trình B2B, đại diện Ban Đầu tư Phát triển Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên đã có những thuyết trình, trao đổi cụ thể về các dự án của Petrovietnam và đơn vị thành viên để các nhà đầu tư nước ngoài có thêm thông tin về cơ hội đầu tư vào lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, tiềm năng thương mại và đầu tư vào thượng nguồn tại các Lô còn mở tại vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, cũng như cung cấp thêm thông tin cho các đối tác về môi trường đầu tư và các ưu đãi của Việt Nam. Các đối tác Trung Đông cũng bày tỏ quan tâm đối với các dự án của Petrovietnam, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp khí và lọc hóa dầu.

Ngoài ra, bên lề sự kiện, đoàn công tác của Petrovietnam đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar và UAE, gặp gỡ cộng đồng kiều bào Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại đây.

Chuyến công tác của đoàn Petrovietnam đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Đoàn đã có nhiều hoạt động gặp gỡ, trao đổi tích cực và đạt được được những mục tiêu đáng kỳ vọng về sự hợp tác trong tương lai.

TD

DMCA.com Protection Status