Một năm nỗ lực vượt khó của PV EIC

17:33 | 25/12/2014

1,052 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 25/12/2014, Tổng công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) tổ chức Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch 2015, tại TP HCM.

Đến tham dự hội nghị có ông Phan Đình Đức - Thành viên Hội đồng Thành viên PVN; ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó tổng giám đốc PVN; ông Trần Ngọc Dũng - Phó chủ tịch Công đoàn PVN.

Năm 2014: PVEIC nỗ lực vượt khó

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội nghị.

 

Trong báo cáo tổng kết, Tổng giám đốc PV EIC Nguyễn Viết Long nhấn mạnh, cơ cấu doanh thu của PV EIC đang thay đổi theo chiều hướng tích cực, tăng doanh thu dịch vụ (tỷ lệ lãi gộp cao) và giảm doanh thu thương mại (tỷ lệ lãi gộp thấp).  Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 đã thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của PV EIC, từng bước đưa Tổng công ty ổn định và phát triển bền vững.

PV EIC đã ký kết 35 hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa với tổng giá trị 107,68 tỷ đồng, tăng 80% so với  năm 2013. Khách hàng chủ yếu của PV EIC về lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa là các đơn vị trong ngành như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Biển Đông POC, BSR, PVEP…

Năm 2014: PVEIC nỗ lực vượt khó

Lãnh đạo PV EIC ký giao ước thi đua.

Năm qua, PV EIC đã thực hiện tốt công tác tái cơ cấu. Với thời gian gần 1 năm thực hiện, công tác tái cơ cấu đã cơ bản hoàn thành và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế: Tổ chức bộ máy tinh gọn, năng động, đoàn kết; hệ thống quản lý chặt chẽ, minh bạch, công tác kiểm tra, giám sát cải thiện tốt; chi phí quản lý giảm đáng kể, tình hình thu hồi công nợ rất khả quan và thu được các kết quả tốt…

Kế hoạch trong năm 2015, lãnh đạo PV EIC đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh việc tìm kiếm hợp đồng, tăng doanh thu, lợi nhuận, phấn đấu cải thiện kết quả sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện phương án tái cơ cấu giai đoạn 2014-2015 đã được Tập đoàn phê duyệt; tăng cường hợp tác với các công trình, nhà máy, tập trung tiếp cận các đơn vị để phát huy năng lực bảo dưỡng sửa chữa nội tại của PV EIC và thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa nhằm nâng cao chất lượng và năng lực cung cấp dịch vụ. Đồng thời phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực truyền thống có uy tín đã được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao của PV EIC là giám định, kiểm định, thẩm định và tiết kiệm năng lượng đảm bảo nguồn doanh thu.

Năm 2014: PVEIC nỗ lực vượt khó

Lãnh đạo và đại diện người lao động ký thỏa ước lao động tập thể.

Phát biểu chỉ đạo, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng biểu dương tinh thần nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động PV EIC đã thực hiện tốt công tác tái cấu trúc doanh nghiệp. Công tác sản xuất kinh doanh đã có lãi ở hầu hết các đơn vị.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng khẳng định, trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng PV EIC trên mọi phương diện, để đơn vị tiếp tục phát triển các thế mạnh của mình. Đồng thời, Phó tổng giám đốc cũng lưu ý, lãnh đạo PV EIC phải luôn đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đầu tư, cải tiến kỹ thuật để góp phần phát triển các lĩnh vực truyền thống đã được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

Năm 2014: PVEIC nỗ lực vượt khó

Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận bằng khen.

Tại Hội nghị, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014. Tổng giám đốc PV EIC tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 15 tập thể và tặng giấy khen cho 14 tập thể, 101 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014. Công đoàn PVN cũng trao bằng khen cho 2 tập thể và 28 cá nhân thuộc Công đoàn PV EIC.

Dịp này, PV EIC cũng tiến hành ký bản giao ước thi đua năm 2015. Trong bản giao ước, tập thể lãnh đạo, người lao động PV EIC cam kết thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014.

Nguyễn Hiển (t/h)

DMCA.com Protection Status