Petrosetco đạt được 256 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế

14:45 | 11/12/2012

274 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - 11 tháng năm 2012, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) đạt 256 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 7% kế hoạch năm.

Petrosetco hợp tác với Samsung trong phân phối điện thoại.

Theo tính toán, hết năm 2012, Petrosetco đạt khoảng 300 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 25% so với kế hoạch. Doanh thu sẽ vượt chỉ tiêu 10.000 tỉ đồng, vượt 25% kế hoạch.

Tổng giám đốc Petrosetco Phùng Tuấn Hà cho biết, Tổng công ty đã kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp và kiên trì với kế hoạch tái cấu trúc từ 2 năm qua. Việc chuyển đối tác kinh doanh từ Nokia sang Samsung đã gỡ khó cho một đơn vị phân phối như Petrosetco.

Petrosetco đã giảm được đáng kể hàng tồn kho, không cần ứng trước tiền mua hàng mà còn chủ động được nguồn hàng. Petrosetco còn tránh được rủi ro tỷ giá vì Samsung có nhà máy tại Việt Nam.

Trong công tác tái cấu trúc, Petrosetco đã thoái hết vốn khỏi nhà máy Ethanol ở Quảng Ngãi và thu về 110 tỉ đồng.

Petrosetco cũng thoái xong khoản đầu tư ở Công ty bao bì Dầu khí tại Bạc Liêu, thu về hơn 20 tỉ đồng.

Khoản đầu tư tại Công ty Phát triển nhà PV Building (Quảng Ngãi) và Khách sạn Petro Hà Nội sẽ là mục tiêu thoái vốn tiếp theo của Petrosetco từ nay đến cuối năm.

Việc rút vốn dự kiến mang về tổng cộng 44,5 tỉ đồng, chậm nhất đến tháng 1 năm sau thì hoàn tất. Như vậy, đến cuối năm nay, Petrosetco thu về khoảng 175 tỉ đồng tiền mặt.

Đ.C

DMCA.com Protection Status