PETROSETCO: Nhân ái và trách nhiệm

16:46 | 11/03/2014

585 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đảm đang hơn, tự tin hơn, thành đạt hơn và xinh đẹp hơn là hình ảnh về người phụ nữ Việt Nam trong thế kỷ 21. “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” là phẩm chất của chị em ở PETROSETCO, họ đang dần khẳng định vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Đối với gần 800 lao động nữ tại Tổng công ty Cổ phần dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), điều đó ngày càng được khẳng định rõ nét.

“Tận Tay - Tận Tâm” là câu slogan gắn liền với PETROSETCO. Với chức năng là một Tổng Công ty (TCT) đa ngành đa nghề, đặc biệt là nghề làm dịch vụ với tỷ lệ lao động nữ chiếm 32% trong tổng cơ cấu lao động trong toàn TCT, các dịch vụ trải dài trên cả nước, trên bờ và ngoài khơi đâu cũng có bóng dáng những người phụ nữ.

Để giúp chị em  PETROSETCO ngày càng năng động hơn, tự tin hơn, Công đoàn TCT đã liên tục tổ chức những hoạt động tình nguyện, những buổi tập huấn, buổi nói chuyện chuyên đề dành cho chị em phụ nữ.

Chuyến về nguồn của 110 chị em PETROSETCO PSV tại khu di tích lịch sử Minh Đạm

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, PETROSETCO với chủ đề  “Ngày hội yêu thương”, các chị em đang công tác tại tòa nhà Petrovietnam đã tổ chức chương trình bán hoa tươi gây quỹ ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư. Đây là một hành động thiết thực, có ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cán bộ nhân viên làm việc tại tòa nhà Petrovietnam.

Tổng số tiền 20 triệu đồng có được từ hoạt động này sẽ dành tặng cho các bệnh nhân là phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khan, bị mắc bệnh ung thư tại bệnh viện Nhi Đồng và bệnh viện Ung Bướu TP HCM.

Tại Vũng Tàu, Ban nữ công thuộc Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PETROSETCO PSV) đã tổ chức chuyến “về nguồn” cho 110 chị em. Các chị em được đến viếng mộ chị Võ Thị Sáu, được tham quan khu di tích lịch sử Minh Đạm. Mặc dù đường xa nhưng ai cũng thấy rất vui vì chuyến đi  không chỉ thể hiện nét văn hóa uống nước nhớ nguồn mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết qua những giao lưu chia sẻ, gắn kết của tất cả chị em.

Cũng trong dịp 8/3  này, các đơn vị của PETROSETCO tại khu vực thành phố HCM tổ chức ngày hội tư vấn sức khỏe dành cho chị em phụ nữ với chủ đề “Phụ nữ PETROSETCO Đẹp & Khỏe”. 150 chị em đã được nghe bác sĩ Đỗ Thị Lệ Chi - Phó khoa Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em của bệnh viện Từ Dũ truyền đạt các thông tin rất thiết thực và đời thường để chị em có kiến thức phòng chống bệnh ung thu cổ tử cung và ung thư vú.

Buổi nói chuyện chuyên đề "Phụ nữ PETROSETCO Đẹp & Khỏe" vào ngày 8/3/2014

Chính các hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo PETROSETCO dành cho chị em với những gì tốt đẹp nhất. Giúp chị em tâm huyết hơn, trách nhiệm hơn, sáng tạo hơn, năng động hơn trong việc góp phần vào thành công chung của PETROSETCO.

Bên cạnh việc được tiếp thu kiến thức về sức khỏe, sắc đẹp, chị em còn được giao lưu học hỏi và chia sẻ rất thẳng thắn với lãnh đạo TCT về những mong muốn giản dị trong đời thường.

Có thể nói, dù bên ngoài, nhiều chị em có vẻ rất mạnh mẽ nhưng tận sâu trong cõi lòng, các chị vẫn cần một bờ vai để tựa vào, một cánh tay để bám lấy, một niềm tin để có thêm nghị lực vượt qua những lúc khó khăn.

Các chị cũng cần được nâng niu chiều chuộng. Các chị cũng thích nghe những lời khen chân thành và mong muốn được các anh quan tâm bằng một tình cảm nhẹ nhàng, sâu sắc.

Có thể các chị em sẵn sàng hy sinh nhiều thứ để cống hiến cho TCT, để đáp lại tình cảm trong ngôi nhà thứ hai của mình với mong ước được nhìn nhận và đánh giá một cách công bằng và bình đẳng nhất.

Đó cũng là những điều mà Công đoàn PETROSETCO mong muốn gửi gắm đến chị em để những bông hồng ở PETROSETCO  giữ vững phẩm chất của người phụ nữ trong thời đại mới: "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang".

Bùi Phạm

DMCA.com Protection Status