Phong trào thi đua của Công đoàn PVFC: Tạo không khí hăng say cho người lao động

06:51 | 04/08/2012

906 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Năm 2011, Công đoàn Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) đã phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của PVFC cùng lãnh đạo Tổng Công ty thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, động viên CBCNV tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Về chuyên môn, toàn thể các đoàn viên Công đoàn đã nỗ lực vượt khó, phát huy sáng kiến, hưởng ứng thi đua, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị và Tổng Công ty, đảm bảo doanh thu Công ty Mẹ đạt 7.300 tỉ đồng, lợi nhuận Công ty Mẹ đạt 550 tỉ đồng.

Công đoàn PVFC nghiên cứu và xây dựng Kế hoạch hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua năm 2011 và xây dựng các kế hoạch chi tiết khởi tạo không khí, hưởng ứng chương trình thi đua huy động vốn. Với khẩu hiệu “Hăng hái thi đua - Được mùa thành tích chào mừng ngày truyền thống PVFC - 19/6/2011”; Các đơn vị lập kế hoạch, phát động thi đua, đăng ký thi đua, Ban tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông, tuyên truyền (bài viết tuyền truyền trên mạng nội bộ, trên website và PVFC News, xây dựng và quản lý “góc thi đua” trên mạng nội bộ); Đánh giá, khen thưởng nóng và tổng kết sau khi kết thúc các giai đoạn.

PVFC và Công đoàn PVFC tổ chức lễ khánh thành nhà văn hóa giáo dục cộng đồng xã Thanh Lạc, huyện Nho Quan, Ninh Bình tháng 3/2012

Công đoàn chủ động tổ chức và phối hợp tuyên truyền về 6 mục tiêu của Tổng Công ty mà đặc biệt là mục tiêu quyết tâm thực hiện thành công bước đầu chuyển đổi mô hình sang ngân hàng. Tăng cường phối hợp các đơn vị cải thiện khâu phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua trong Tổng Công ty, phát huy sáng kiến với tiêu chí rõ ràng – thiết thực – cuốn hút – sôi động – hiệu quả. Kịp thời có những phần thưởng động viên, khuyến khích cho các đơn vị chủ động, sáng tạo và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua.

Năm 2012, Ban Chấp hành Công đoàn PVFC đã phát động thi đua với khẩu hiệu: Tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc 6 mục tiêu – nhiệm vụ kế hoạch năm 2012. Với tôn chỉ “Chính quyền phát động, Công đoàn tích cực hưởng ứng”, các tổ công đoàn/công đoàn bộ phận PVFC tổ chức các hoạt động khởi tạo thi đua nhằm tạo không khí hăng hái thi đua sôi nổi tại các đơn vị, góp phần thực hiện tốt việc hưởng ứng và phát động thi đua trong từng đơn vị, đến từng CBCNV theo các hình thức như: Tổ chức đăng ký thi đua trong các đơn vị và thi đua trong CBCNV của đơn vị; Tổ chức tuyên truyền, phát động và hưởng ứng thi đua tại đơn vị (khuyến khích các hình thức phát động thi đua sáng tạo, hiệu quả; Có thể tổ chức sáng tác những khẩu hiệu làm việc, tạo khí thế thi đua mới năm 2012); Mỗi đơn vị, cá nhân đăng ký và làm được ít nhất 1 nhiệm vụ quan trọng; Tham gia Cuộc thi “Thêm ngày thêm hiểu PVFC 2012”. Đối với cá nhân có cuộc thi “Giỏi chuyên môn – Tích cực phong trào”.

Hướng đến ngày truyền thống PVFC (19/6) công đoàn đề ra 3 chương trình thi đua gồm: Hưởng ứng các chương trình phát động thi đua của Tổng Công ty nhằm khởi tạo không khí thi đua, động viên CBCNV hưởng ứng tích cực, chào mừng 12 năm Ngày Truyền thống PVFC 19/6/2012. Sôi nổi nhất là cuộc thi “Thêm ngày thêm hiểu PVFC” gồm các câu hỏi về các phong trào thi đua của PVFC, các gương điển hình tiên tiến, các thành tích đã đạt được của PVFC thời gian qua, kết quả hoạt động kinh doanh của PVFC. Cuộc thi đã thu hút hơn 3.000 lượt cán bộ, công nhân viên tham dự, trung bình là 120người/ngày. Đồng thời, Công đoàn PVFC cũng xây dựng và trình Hội đồng Khoa học & Đào tạo của Tổng Công ty Đề án Ngân hàng ý tưởng PVFC để hỗ trợ thực hiện phong trào phát huy sáng kiến, thu hút nguồn trí tuệ tại PVFC. Công đoàn và Đoàn Thanh niên các đơn vị đã phối hợp để tổ chức, phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến. Trong năm 2011, đã có 39 ý tưởng, sản phẩm lao động sáng tạo được Hội đồng Khoa học công nhận.

Hưởng ứng các thi đua đó, CBCNV PVFC tiếp tục nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong Quý I. Doanh thu Quý I đạt 2.346 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 196 tỉ đồng. Trong bối cảnh kinh tế xã hội nhiều biến động, tình hình tài chính tiền tệ có nhiều diễn biến tích cực, những kết quả PVFC đạt được trong Quý I là đáng khích lệ. Trong Quý I/2012, Công đoàn cơ sở PVFC đã hưởng ứng các chương trình phát động thi đua, nhằm tạo không khí hăng hái thi đua sôi nổi tại các tổ công đoàn, động viên, khuyến khích các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong các đợt thi đua, góp phần đóng góp của các cá nhân, tập thể trong thành quả chung. Đạt thành tích trong các đợt thi đua Quý I của Tổng Công ty, có thể kể đến chương trình “Bứt phá 2012”, trong tháng 3, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã biểu dương 10 đơn vị có số dư bình quân tháng 3 vượt số dư bình quân tháng 2. Cũng trong tháng 3, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty tuyên dương Chi nhánh Quảng Ngãi là đơn vị phát triển được nhiều tài khoản khách hàng nhất, nhằm nâng cao số dư tiền gửi và gia tăng giao dịch của khách hàng tại PVFC.

Trong Quý II/2012, hướng đến kỷ niệm 12 năm Ngày Truyền thống của PVFC (19/6/2000 - 19/6/2012), ngày 12/4/2012, được sự phê duyệt của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo, Công đoàn PVFC đã phát động các chương trình thi đua đến toàn thể CBCNV, các tổ công đoàn, công đoàn bộ phận. Với tôn chỉ “Chính quyền phát động, Công đoàn tích cực hưởng ứng” và phát động các chương trình thi đua cả năm 2012 cho các tập thể, cá nhân, Công đoàn PVFC luôn đồng hành cùng đơn vị, cá nhân thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Mục tiêu là đạt và vượt kế hoạch kinh doanh Quý II với doanh thu: 2.360 tỉ đồng; Doanh thu lũy kế đến 30/6/2012 là 4.706 tỉ đồng, bằng 68,6% kế hoạch năm (6.860 tỉ đồng); Lợi nhuận trước thuế là 220 tỉ đồng. Lợi nhuận lũy kế đến 30/6/2012 là 416 tỉ đồng, bằng 63% kế hoạch năm (660 tỉ đồng).

Chủ tịch Công đoàn PVFC Hồ Nghĩa Thứ cho biết: "Công đoàn PVFC đã tuyên truyền để xác định rõ cho từng thành viên công đoàn phải làm tốt và hoàn thành chuyên môn của mỗi người; Ở PVFC, trên 80% các đoàn viên công đoàn là giới trẻ, tinh thần xung kích cần được phát huy, công đoàn đã tham mưu thành lập và xung phong tham gia đội xung kích theo từng lĩnh vực, nghĩa là Tổng Công ty có những lĩnh vực nào thì ở mỗi lĩnh vực ấy đều có đội xung kích. Ví dụ như: Đội xung kích huy động vốn; Đội xung kích tín dụng xử lý nợ; Đội xung kích cải cách hành chính; Đội xung kích đi đầu trong nếp sống văn hóa và văn hóa doanh nghiệp, cụ thể như chấp hành tốt nội quy lao động, ứng xử, giao tiếp lịch sự... ".

Vừa qua, Công đoàn PVFC cũng đã tổng kết cuộc thi “Thêm ngày Thêm hiểu PVFC” năm 2012 và tổng kết cuộc thi “Hành trình Trí tuệ & Văn hóa PVFC-2012” - là một trong số những hoạt động của công đoàn cơ sở PVFC để hướng tới ngày hội văn hóa PVFC (1-10), thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2012, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp sắp diễn ra. Từ nay đến cuối năm, bên cạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công đoàn PVFC còn phát động thi đua “Tăng tốc về đích trước hạn” để đạt các mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm. Những phong trào thi đua ấy đã được quán triệt đến từng CBCNV PVFC, tạo được không khí hăng say lao động, sáng tạo trong toàn Tổng Công ty.

Đức Chính

(Năng lượng Mới số 143, ra thứ Sáu ngày 3/8/2012)

 

DMCA.com Protection Status