PTSC tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2014

18:06 | 19/04/2014

598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/4, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2014.

Đến tham dự đại hội có Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đinh Văn Sơn; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng; Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội Nguyễn Văn Dũng…

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại đại hội

Báo cáo trước đại hội về tình hình hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) PTSC, Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp nhấn mạnh, năm 2013 là năm có nhiều khó khăn do hậu quả của khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, với kết quả đã đạt được, Hội đồng quản trị đánh giá năm 2013 là một năm thành công của PTSC.

PTSC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra cho năm tài chính 2013, duy trì đà tăng trưởng và phù hợp chiến lược phát triển. Với vai trò là công ty mẹ, trực tiếp kinh doanh các sản phẩm chính và giữ vai trò chỉ đạo, điều tiết mọi mặt hoạt động của toàn PTSC.

Năm 2013 cũng là năm PTSC xây dựng chương trình hành động đúng, giải pháp hay, chỉ đạo quyết liệt nên bước đầu đã nâng năng lực cạnh tranh và giành được một số kết quả ở thị trường nước ngoài, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Trong bài báo cáo hội đồng cổ đông về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013, Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng cho biết, kết thúc năm 2013, PTSC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã được đại hội đồng cổ đông giao.

Cụ thể, tổng doanh thu toàn Tổng công ty PTSC là 29.114 tỷ đồng (đạt 110% kế hoạch); trong đó, doanh thu sản xuất kinh doanh hợp nhất 25.419 tỷ đồng (đạt 106% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế 2.269 tỷ đồng (đạt 227% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế 1.700 tỷ đồng (đạt 215% kế hoạch).

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Trong năm 2014, Tổng công ty PTSC đề ra mục tiêu doanh thu đạt 25.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng.

Đồng thời, PTSC tiến hành một số nhiệm vụ quan trọng như: xây dựng phương án sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý điều hành và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình mới; tập trung nguồn lực để phát triển 6 lĩnh vực dịch vụ cốt lõi, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín cho các nhà thầu dầu khí; cải tiến, đẩy mạnh công tác marketing, tập trung vào một số thị trường khả thi; áp dụng quyết liệt đề án nâng cao năng lực cạnh tranh với mục tiêu là chất lượng dịch vụ và giá cả của PTSC…

Đại hội cổ đông thường niên 2014 đã thông qua báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2013 và kế hoạch năm 2014; báo cáo kết quả SXKD năm 2013 và kế hoạch năm 2014; báo cáo kiểm tra giám sát năm 2013 và kế hoạch năm 2014; báo cáo tài chính năm 2013 đã kiểm toán và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2014; thông qua dự thảo điều lệ, bổ sung ngành nghề kinh doanh… Đồng thời thông qua việc bổ nhiệm ông Phan Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty PTSC giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty PTSC.

Các cổ đông bỏ phiếu thông qua những nội dung tại đại hội

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao những hoạt động và thành quả đạt được của PTSC trong năm qua. Những dự án mang tính chất quyết định đến sự thành công của PTSC đã được đơn vị hoàn thành rất tốt, một phần nhờ vào sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PVN và sự nỗ lực, cố gắng của Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty PTSC.

“PTSC đang tạo vị thế, thương hiệu và xác lập được vị thế của mình trên bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu ở thế giới. Và đây là tiền đề, là giấy phép thông hành cho PTSC bước vào thị trường dịch vụ trong khu vực cũng như trên thế giới. Những thành tựu PTSC đạt được trong năm 2013 và những năm trước đây là minh chứng rất hùng hồn trong chiến lược phát triển của PTSC. Trong sự phát triển đó, có rất nhiều ý kiến đóng góp, ý kiến tâm huyết của các vị cổ đông”, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng nhận định.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status