PV Engineering bế mạc khóa học “Công nghệ mới về hệ thống lò và turbine hơi nước”

09:46 | 06/08/2012

334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 03/8/2012, tại TP HCM, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering) đã tiến hành tổ chức lễ bế mạc khóa học “Công nghệ mới về hệ thống lò và turbine hơi nước” sau 5 ngày diễn ra (30/7 - 03/8).

Khóa học do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tài trợ và giao cho PV Engineering chủ trì tổ chức. Lớp học do các chuyên gia của Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) trực tiếp tham gia giảng dạy.

Khóa học lần này có sự tham gia của 30 học viên đến từ các đơn vị: Ban điện (PVN), Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực (PVN), Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí (PVE), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí (PVEIC), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC).

Các học viên tham gia được nhận chứng chỉ do JCCP cấp sau khi hoàn thành khóa học

Các thành viên tham gia chụp hình lưu niệm cùng các chuyên gia của JCCP

Nội dung giảng dạy tập trung vào các chuyên đề: Tăng cường độ tin cậy cho máy móc, thiết bị; Công nghệ mới cho hệ thống chu trình hỗn hợp; Các công nghệ mới về xử lý nước dùng cho các hệ thống lò hơi khác nhau; Các công nghệ mới về turbine điện và máy phát... những công nghệ mới này được hãng Hitachi của Nhật Bản phát triển.

Theo các học viên tham gia cho biết, đây là khóa học bổ ích, trang bị thêm nhiều kiến thức mới mẻ phục vụ cho công việc. Đặc biệt là những kinh nghiệm mà các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ về hệ thống xử lý nước, kiểm soát chất lượng nước trong turbine và lò hơi, các tính toán tối ưu và tăng độ tin cậy cho hệ thống vận hành, giảm các chi phí sửa chữa thiết bị, tăng tuổi thọ cho thiết bị, máy móc và những kinh nghiệm trong việc chọn chất liệu, sử dụng liều lượng hóa chất. Đây là những kinh nghiệm quý báu mà từ trước tới nay các học viên chưa từng được biết đến. Việc áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn công việc sẽ tạo ra những lợi ích to lớn trong quá trình sản xuất.

Dự kiến vào tháng 10 tới đây, khóa học sẽ tiếp tục được nâng cao và tổ chức tại Nhật Bản dành cho các học viên.

Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) đã có mối quan hệ hợp tác với Petrovietnam từ năm 1990 và trong 21 năm qua, khoảng 1.100 lượt cán bộ đã tham dự các khoá đào tạo tại Nhật Bản và khoảng 150 chuyên gia Nhật Bản đã sang Việt Nam giảng bài, trao đổi về kinh tế - kỹ thuật với cán bộ của Petrovietnam.

Nguyễn Quang

DMCA.com Protection Status