PV Gas tham gia tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã

08:19 | 02/08/2014

897 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Mong muốn góp phần chung tay bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHĐ), Tổng công ty Khí Việt Nam - PV Gas phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng nhằm hạn chế việc mua bán, tiêu thụ ĐVHD tại Việt Nam.

Thông qua mạng công việc, trang tin chung của Tổng công ty, PV Gas đang tích cực kêu gọi toàn thể CBCNV và gia đình góp phần làm cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, bài trừ mọi hành vi làm hại đến ĐVHD, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để gọi khi phát hiện hành vi săn bắt, buôn bán, tiêu thụ ĐVHD.

PV Gas đã treo các biển cảnh báo ở công sở với nội dung: “Không tiêu thụ ĐVHD và các sản phẩm từ ĐVHD”. Trong tháng 9 và tháng 10/2014, để nâng cao hiệu quả chương trình, ENV sẽ tổ chức các buổi nói chuyện tại các đơn vị trực thuộc, thành viên của PV Gas về chủ đề bảo vệ ĐVHD.

Thông điệp bảo vệ động vật hoang dã đặt ở trụ sở PV Gas

Bằng những hành động hết sức đơn giản và thiết thực, các CBCNV PV Gas đều ý thức trách nhiệm công dân Việt Nam, góp phần bảo vệ ĐVHD bằng những việc làm hàng ngày như: thực hiện không tiêu thụ ĐVHD và các sản phẩm từ ĐVHD; khuyến khích sự tham gia của cộng đồng bằng cách chia sẻ với người thân, bạn bè, gia đình giúp thông điệp bảo vệ ĐVHD ngày càng được lan tỏa rộng hơn; trở thành tình nguyện viên của ENV để tham gia các hoạt động bảo vệ ĐVHD.

ENV là một trong những tổ chức môi trường đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường, được thành lập năm 2000 với mục tiêu nâng cao nhận thức người dân về sự cần thiết của việc bảo vệ thiên nhiên và các loài ĐVHD. ENV cũng thiết lập một đường dây nóng (18001522) miễn phí để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc săn bắt, mua bán, tiêu thụ ĐVHD. Đường dây nóng hoạt động từ 8 giờ – 17 giờ 30, từ thứ 2 đến thứ 6.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, ENV sẽ chuyển giao thông tin đó tới các các cơ quan chức năng. Mỗi vụ vi phạm sẽ được theo đuổi đến khi có kết quả cuối cùng. Đôi khi có sự tham gia trực tiếp cùng các cơ quan chức năng để kịp thời giải cứu ĐVHD. Tính đến nay, hơn 6.500 vụ vi phạm đã được ghi nhận, giúp giải cứu hàng trăm cá thể động vật.

 

PV

DMCA.com Protection Status