PV Gas tổ chức thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam

16:49 | 15/09/2014

1,454 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, trong tháng 7 và 8/2014, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu 85 năm xây dựng và phát triển Công đoàn Việt Nam, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn 2012”.

Cuộc thi được tổ chức đến tất cả các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận, tổ công đoàn, người lao động trong toàn tổng công ty. Mục tiêu tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào của công nhân viên chức lao động, cán bộ, đoàn viên công đoàn PV Gas về truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; truyền thống ngành Dầu khí. Đồng thời, nâng cao kiến thức về pháp luật của người lao động, giúp việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Ban tổ chức chấm thi

Tổng số bài dự thi Ban tổ chức nhận được là 1.087 bài. 17/17 công đoàn cơ sở trực thuộc đều gửi bài đến cuộc thi, trong đó 11 đơn vị có số lượng người dự thi chiếm trên 70% tổng số lao động.

Cuộc thi tại PV Gas đã đạt được mục tiêu đề ra, tạo nên một đợt thi đua, sinh hoạt truyền thống, bàn luận, trao đổi kiến thức khá chất lượng. Không ít công đoàn cơ sở có những cách vận động riêng, hỗ trợ đoàn viên về thời gian và nguồn tài liệu, tổ chức tuyển chọn nghiêm túc các bài có chất lượng nhất để gửi dự thi ở cấp trên.

Các bài dự thi của người lao động PV Gas

Công đoàn PV Gas đánh giá cao tinh thần tham gia của các đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn tổng công ty. Đặc biệt, nhiều bài dự thi có chất lượng cao, thể hiện quá trình tìm hiểu, sưu tầm công phu các hình ảnh, thông tin về Công đoàn Việt Nam, Công đoàn ngành, nắm vững nội dung Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012. Bên cạnh đó, trong các bài dự thi cũng có nhiều đề xuất, kiến nghị, ý kiến có chất lượng đóng góp cho hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, do cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, một số đơn vị đang tập trung sản xuất kinh doanh nên số bài dự thi chưa cao.

Với số lượng và chất lượng các bài dự thi khá tốt, Công đoàn PV Gas đã trở thành 1 trong 4 đơn vị dẫn đầu toàn Tập đoàn trong cuộc thi lần này, đạt giải Ba tập thể.

Tại phần đánh giá cấp Công đoàn PV Gas, Ban giám khảo cuộc thi cũng đã thẩm định hàng chục bài dự thi có chất lượng nổi trội để trao giải cấp tổng công ty. Những bài thi vào chung kết PV Gas đều được đầu tư khá chu đáo, không những chỉ tìm hiểu các kiến thức chung mà còn thể hiện những suy nghĩ, trăn trở riêng đối với phong trào công đoàn.

PV

DMCA.com Protection Status