PVFCCo xây nhà lưu trú cho học sinh Tuyên Quang

07:53 | 12/09/2014

623 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) đã tổ chức lễ khánh thành công trình nhà lưu trú cho học sinh Trường THCS xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Công trình do PVFCCo tài trợ có tổng mức đầu tư 2,3 tỷ đồng, UBND huyện Chiêm Hóa làm chủ đầu tư xây dựng từ tháng 4/2014 trên diện tích 270m2. Nhà lưu trú gồm 2 dãy nhà, 21 phòng ở, mỗi phòng có thể chứa tối đa 8 - 12 em học sinh.  

Khu nhà lưu trú khang trang cho học sinh vừa được xây dựng

Được biết, Chiêm Hóa là huyện miền núi thuộc tỉnh Tuyên Quang với dân số trên 126 ngàn người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm đến 80% dân số của toàn huyện. Trường THCS xã Minh Quang có khoảng 300 học sinh, trong đó có hơn 200 học sinh ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn.

Do vậy, việc PVFCCo hoàn thiện công trình nhà lưu trú để ổn định chỗ ở cho các em học sinh vào đúng dịp khai giảng năm học mới là sự kiện rất có ý nghĩa đối với nhà trường và các em học sinh.

Cắt băng khánh thành công trình

Công trình xây dựng nhà lưu trú cho học sinh là một trong nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực giáo dục do PVFCCo triển khai từ nguồn Quỹ An sinh xã hội của Tổng công ty. Đặc biệt, trong năm 2014, PVFCCo coi giáo dục và y tế là hai lĩnh vực đầu tư trọng điểm với tổng giá trị tài trợ lên đến gần 75 tỷ đồng, chiếm hơn 80% tổng nguồn ngân sách an sinh xã hội của năm. 

PV

DMCA.com Protection Status