PVI Sun Life: Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

07:00 | 19/07/2014

1,673 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam chỉ hơn 1 năm, với hơn 3.000 đại lý đang hoạt động rộng khắp, PVI Sun Life đã đứng vị trí thứ 3 về phí thực thu năm đầu trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2013. “Chất lượng là ưu tiên hàng đầu” là khẳng định của Giám đốc phát triển kinh doanh miền Nam Ngô Đình An Hải khi trao đổi với chúng tôi.

Năng lượng Mới số 340

PV: Thưa ông, PVI Sun Life có mặt tại Việt Nam chỉ hơn 1 năm, trong khi các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn đã định hình thương hiệu từ lâu, hướng đi nào để PVI Sun Life đứng vững và cạnh tranh?

Ông Ngô Đình An Hải: PVI Sun Life đang hướng đến chất lượng là ưu tiên hàng đầu và đang xây dựng đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ hướng đến chất lượng hơn là số lượng. Chất lượng trong ngành bảo hiểm là nói đến tỷ lệ đại lý hoạt động, tỷ lệ đại lý có hợp đồng mới hàng tháng. Ví như ở một địa bàn có 100 đại lý, trong đó có 30-40 đại lý có hợp đồng nộp về trong tháng đã là thành công. Chỉ số thứ hai, PVI Sun Life hướng đến là số hợp đồng trên những đại lý hoạt động. Chỉ số thứ ba là độ lớn của hợp đồng và cuối cùng là năng suất (năng suất được tính ở số hợp đồng chia trên tổng số đại lý).

Trên thực tế có nhiều công ty bảo hiểm ở Việt Nam chạy theo số lượng, có công ty có cả trăm ngàn đại lý nhưng tỷ lệ hoạt động chỉ khoảng 15-20%. PVI Sun Life đặt chất lượng lên hàng đầu nên chủ trương của chúng tôi là tuyển dụng đại lý tiềm năng để đào tạo trở thành tư vấn tài chính chuyên nghiệp hơn là tuyển dụng thật nhiều đại lý. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ tôi tin rằng, quan tâm đến chất lượng sẽ phát triển bền vững.

PVI Sun Life: Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

Giám đốc phát triển kinh doanh miền Nam PVI Sun Life Ngô Đinh An Hải

PV: Đó là chiến lược dài lâu còn niềm tin của khách hàng đối với PVI Sun Life dựa trên những chỉ số chính nào, thưa ông?

Ông Ngô Đình An Hải: PVI Sun Life là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings) và Sun Life Financial của Canada. Sun Life ở Canada rất nổi tiếng, ra đời từ năm 1865, đã 149 năm, có chất lượng, chuyên nghiệp, được tin cậy ở nhiều nước trên thế giới. Lợi thế nữa là khi nói đến PVI thì người Việt Nam đều có chỉ số tin cậy rất cao vì PVI là công ty thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Dù chỉ mới hoạt động ở Việt Nam gần 1 năm rưỡi, PVI Sun Life đã có hệ thống đại lý rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Gộp tất cả những điều này lại thì PVI Sun Life sẽ là chỗ dựa tin cậy của khách hàng và là lợi thế cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam hiện nay.

PV: Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, PVI Sun Life có gặp nhiều khó khăn trở ngại trong quá trình phát triển?

Ông Ngô Đình An Hải: Chúng tôi cho rằng, trong ngành bảo hiểm, giai đoạn nào cũng có những khó khăn riêng, tuy nhiên, chúng tôi rất tin ở tính nhân văn của PVI Sun Life. Song song với đó, trong quá trình tuyển dụng tư vấn viên và mở đại lý PVI Sun Life, chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ. Từ việc đăng ký lớp học cơ bản 6 ngày, đến nội dung huấn luyện và đề thi đều có sự phê chuẩn của Bộ Tài chính. Sau khi Bộ Tài chính phê chuẩn thì PVI Sun Life sẽ cấp mã số cho đại lý. Chính quy trình này đã giúp PVI Sun Life kiểm soát chặt chẽ khâu tuyển dụng và tỷ lệ đại lý làm việc chất lượng hơn.

Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tổ chức huấn luyện Tư vấn viên mỗi tuần ít nhất một lần, trong đó có huấn luyện về đạo đức nghề nghiệp, tư vấn theo nhu cầu khách hàng... Vì chất lượng tư vấn viên có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của PVI Sun Life.

PV: Có kinh nghiệm 10 năm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, theo ông, vì sao người Việt Nam ít quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ như người dân nhiều nước khác trên thế giới?

Ông Ngô Đình An Hải: Theo thống kê thì hiện nay ở Việt Nam chỉ có khoảng 5,7% dân số chọn bảo hiểm nhân thọ, trong khi ở các nước khác như Canada, Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ lớn hơn rất nhiều. Thêm vào đó, bảo hiểm nhân thọ ra đời ở các nước phát triển cách đây đã 400 năm, trong khi bảo hiểm nhân thọ đến với Việt Nam chỉ được 19 năm, cho nên Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng để phát triển bảo hiểm nhân thọ.

Tôi nghĩ rằng, bảo hiểm nhân thọ thì ai cũng cần, tuy nhiên, tại Việt Nam vẫn có nhiều nguyên nhân làm người dân chưa mặn mà với loại hình này. Trong đó có vấn đề nhận thức, nhiều người vẫn còn rất dị ứng khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ; thứ nữa là vì mức sống và thu nhập đại đa số người dân Việt Nam chưa cao.

Người dân dị ứng bảo hiểm nhân thọ vì chưa thực sự hiểu đúng về nó. Bên cạnh đó, có nhiều anh chị tư vấn viên vì áp lực doanh số nên chưa nói rõ, đúng về các điều khoản và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm nhân thọ. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được tốt.

Nói gọn lại bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính cho gia đình, bảo vệ người trụ cột cho gia đình và nếu chẳng may người trụ cột trong gia đình vì những rủi ro không mong đợi trong cuộc sống xảy đến, không thể làm ra tiền được nữa thì bảo hiểm nhân thọ sẽ thay thế người trụ cột để phần nào giảm bớt gánh nặng về tài chính cho người thân trong gia đình. Vậy tại sao chúng ta không tham gia bảo hiểm nhân thọ với những lợi ích mà nó mang lại. Tham gia bảo hiểm nhân thọ, sau 10 năm, 20 năm mình được nhận lại tiền cộng với tiền bảo tức tích lũy.

Ở các nước phương Tây, trong quản lý tài chính gia đình đều có chuyên gia tư vấn, nên sử dụng 10-20% thu nhập để tham gia bảo hiểm nhân thọ; còn lại gửi ngân hàng 3-6 tháng chi phí sinh hoạt để đề phòng trường hợp bị thất nghiệp; phần còn lại để đầu tư làm ăn. Đúng theo nguyên tắc tài chính, trứng không để trong một rổ. Tham gia bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính vững chắc cho gia đình. Như thế mình sẽ cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống, dù có bất cứ rủi ro bất trắc gì xảy đến cho gia đình.

PVI Sun Life luôn mong muốn từng tư vấn viên phải chia sẻ thông tin để từng khách hàng đều hiểu rằng, tại sao bảo hiểm nhân thọ lại quan trọng đến cuộc sống mỗi người và gia đình họ đến như vậy.

PV: Ông thấy có sự khác biệt trong nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt Nam ở ba miền: Bắc - Trung - Nam?

Ông Ngô Đình An Hải: Tôi thấy rằng, nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ ở mọi miền đất nước là như nhau. Vì tất cả mọi người đều có nhu cầu được bảo vệ trong hiện tại và tương lai, đều mong muốn có một kế hoạch tài chính vững vàng cho mình và người thân.

Có chăng là sự khác biệt về mức độ đối với nhu cầu đó. Vì nhu cầu đối với bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc rất lớn vào thu nhập và học vấn của từng cá nhân. Thông thường các vùng miền, tỉnh thành có kinh tế - xã hội phát triển thì nhu cầu bảo hiểm nhân thọ cao hơn. 

Nhận thức được thực tế đó, trong vòng 1 năm, PVI Sun Life đã phát triển mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước để đáp ứng nhu cầu của người dân ở mọi vùng miền. Đồng thời, như tôi đã đề cập ở trên, PVI Sun Life hết sức chú trọng chất lượng đội ngũ tư vấn viên để mỗi tư vấn viên thực sự là một người bạn đồng hành, tư vấn và xây dựng các kế hoạch tài chính phù hợp cho từng khách hàng cụ thể.

PV: Xin cảm ơn ông!

Thiên Thanh (thực hiện)

DMCA.com Protection Status