Sáu tháng đầu năm, tổng doanh thu hợp nhất của PVI đạt 3.665 tỉ đồng

09:01 | 24/07/2012

427 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 23/7, Công ty Cổ phần PVI đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP PVI; đồng chí Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc Công ty CP PVI; Các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng đông đảo cán bộ của PVI.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP PVI Nguyễn Anh Tuấn và Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận đồng chủ trì hội nghị.

 

Mặc dù vừa trải qua quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, nhưng PVI tiếp tục khẳng định tốc độ tăng trường của mình bằng kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 rất đáng khích lệ ở mọi lĩnh vực: Tổng doanh thu hợp nhất đạt 3.665 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức 117% kế hoạch 6 tháng, bằng 59% kế hoạch năm 2012, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó: Doanh thu kinh doanh bảo hiểm gốc: 2.770 tỉ đồng, bằng 61% kế hoạch năm, tăng trưởng 12% và tiếp tục giữ vị trí số 1 thị trường Bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần là 23,7%. Doanh thu Tái bảo hiểm: 452 tỉ đồng, tăng trưởng 14%. Doanh thu hoạt động đầu tư tài chính: 423 tỉ đồng, bằng 65% kế hoạch năm, tăng trưởng 57%.   

Lợi nhuận trước thuế: 330 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức 128% kế hoạch 6 tháng, bằng 64% kế hoạch năm, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế: 248 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức 128% kế hoạch 6 tháng, bằng 64% kế hoạch năm, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản ước đạt 10.342 tỉ đồng, tăng gấp 1,38 lần so với cùng kỳ năm trước. Vốn chủ sở hữu ước đạt 5.370 tỉ đồng, tăng gấp 1,42 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, kết quả kinh doanh 06 tháng đầu năm của Công ty mẹ - PVI Holdings: Tổng doanh thu: 418 tỉ đồng, hoàn thành vượt mức 141% kế hoạch 6 tháng, bằng 70% kế hoạch năm 2012. Trong đó: Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tiếp: 225 tỉ đồng. Doanh thu từ lợi nhuận trích nộp của các công ty con: 192,39 tỉ đồng

Ngày 20/04/2012, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của PVI đã diễn ra thành công tốt đẹp, theo đó Đại hội đã bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của PVI cho nhiệm kỳ mới.

Trong thời gian qua, PVI đã tập trung triển khai các công việc thành lập Công ty bảo hiểm nhân thọ nằm trong kế hoạch tái cấu trúc đã được phê duyệt. Ngày 31/5/2012, PVI và Tập đoàn Tài chính bảo hiểm Sun Life Financial của Canada đã chính thức ký hợp đồng hợp tác để thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life, trong đó PVI góp 51% vốn điều lệ.

Hiện nay, PVI và Sun Life đang đẩy mạnh các công tác xây dựng hệ thống, sản phẩm, nhân sự và quản trị điều hành, và đang trong quá trình xin cấp phép từ các cơ quan pháp lý có thẩm quyền. Dự kiến, PVI Sun Life sẽ chính thức đi vào hoạt động từ Tháng 10/2012. 

Sự ra đời của PVI Sun Life sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình phát triển của PVI, góp phần hoàn chỉnh bộ máy kinh doanh khi PVI chuyên môn hóa trong cả 3 lĩnh vực bảo hiểm: nhân thọ, phi nhân thọ và tái bảo hiểm. 

 

Chủ tịch HĐQT Công ty CP PVI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

 

Trên cơ sở phương án tăng vốn điều lệ được Đại hội đồng cổ đông thông qua, PVI đã tập trung triển khai phương án tăng vốn điều lệ từ 2.129 tỉ đồng lên 2.342 tỉ đồng thông qua hình thức phát hành 21,3 triệu cổ phần riêng lẻ cho cổ đông chiến lược nước ngoài hiện hữu là HDI-Gerling Industrie (công ty con do Tập đoàn Talanx nắm giữ hoàn toàn).

Ngày 3/7/2012, Hợp đồng mua cổ phần giữa PVI và HDI-Gerling Industrie đã được ký kết, theo đó tổng số vốn thu được từ việc phát hành là hơn 560 tỉ đồng (tương đương 27 triệu đô la Mỹ). Hiện giao dịch đang trong giai đoạn hoàn tất và đăng ký với các cấp có thẩm quyền.    

Hiện nay, PVI đang tiếp túc đẩy mạnh hoàn thiện mô hình tái cấu trúc đã được phê duyệt với việc triển khai xây dựng kế hoạch thành lập Công ty Quản lý quỹ PVI. Việc thành lập Công ty Quản lý quỹ là một chiến lược quan trọng trong năm nay để tăng tính hiệu quả, chuyên nghiệp hóa việc quản lý, bảo tồn và phát triển nguồn vốn và dòng tiền trong toàn hệ thống PVI.  

Với vai trò của mình, trong thời gian qua, Công ty mẹ PVI Holdings đã tăng cường giám sát quản lý và nâng cao vai trò điều tiết, cân đối các nguồn vốn đầu tư của PVI và các công ty con để tối ưu hóa các nguồn lực của PVI, đảm bảo hoạt động đầu tư có hiệu quả, an toàn, tạo tính thanh khoản cao. Hỗ trợ các Công ty bảo hiểm thành viên trong việc bảo vệ thành công xếp hạng tín nhiệm với tổ chức A.M. Best.

 

 

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status