Tận tình tri ân thế hệ lão thành

16:05 | 01/10/2014

260 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), theo thông lệ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí và Ban liên lạc hưu trí Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Liên lạc hưu trí (LLHT), Văn phòng Tập đoàn đã đến dự buổi gặp mặt ý nghĩa này, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với các thế hệ lão thành.

Hơn 200 cán bộ hưu trí thuộc nhiều thế hệ của Công ty Mẹ - Tập đoàn đã về dự buổi gặp mặt với những tình cảm xúc động khi nhớ về những tháng ngày biết bao khó khăn của một thời "đi tìm lửa" và gặp gỡ với thế hệ kế nhiệm hiện nay.

Qua 24 năm kể từ khi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bỏ phiếu tán thành việc lấy ngày 01/10 hàng năm làm ngày Quốc tế Người cao tuổi, đặc biệt từ khi  Luật Người cao tuổi được Quốc hội nước ta thông qua (23/11/2009) đến nay, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi.

Được sự quan tâm từ rất sớm của lãnh đạo Tổng công ty Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, từ những năm 90 của thế kỷ trước, trong ngành Dầu khí đã hình thành một số tổ liên lạc cán bộ dầu khí đã nghỉ hưu theo chế độ ở các địa phương. Chăm lo và hỗ trợ cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ hưu trí đến nay đã trở thành nét văn hóa truyền thống đặc trưng của toàn Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thập bày tỏ sự quan tâm đến các cán bộ hưu trí, người cao tuổi.

Lãnh đạo ngành Dầu khí đã nỗ lực thực hiện quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước chăm lo cho người cao tuổi về nghỉ hưu. Công đoàn Dầu khí Việt Nam trong những năm qua luôn phối hợp tốt cùng chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến công tác hưu trí và công tác này hiện đã trở thành một trong những nhiệm vụ chính của Tập đoàn.

Ban LLHT Công ty Mẹ - Tập đoàn được thành lập từ năm 1993 với chỉ hơn 10 hội viên, đến nay có 255 hội viên. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Quang, thay mặt Ban LLHT Công ty Mẹ - Tập đoàn đã báo cáo tóm tắt về hoạt động của Ban trong thời gian qua, đặc biệt, đã tổ chức được nhiều đợt tham quan, nghỉ mát, về nguồn cho các cán bộ hưu trí.

Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn và Ban LLHT Công ty Mẹ tặng quà các cán bộ hưu trí.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công đoàn Công ty Mẹ, các đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Chu Thành Ngọc, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Công ty Mẹ trong buổi gặp mặt vui và ấm cúng này đã phát biểu khẳng định, lớp cán bộ CNV người lao động đương chức luôn dành sự quan tâm chu đáo, đối xử ân tình đối với cán bộ hưu trí, người cao tuổi trong ngành, những người từng đóng góp nhiều công sức, có nhiều thành tích xây dựng ngành Dầu khí và mong muốn cán bộ hưu trí tiếp tục cống hiến cho Tập đoàn, cho đất nước. Tập đoàn và Công đoàn ngành sẽ hết sức hỗ trợ, góp phần tạo thêm động lực để các cán bộ hưu trí, người cao tuổi được sinh hoạt sôi nổi hơn, chỉ số tuổi thọ được nâng cao hơn, sao cho “mỗi lần nghĩ về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cụ, các bác thấy vui hơn, tin yêu hơn”.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm nay, Tập đoàn, Công đoàn và Ban LLHT Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tặng quà và hoa cho 45 cán bộ hưu có sinh nhật chẵn 60, 65, 70, 75, 80, 85 và 90 tuổi.

Tại buổi gặp mặt, rất nhiều cử chỉ, lời nói tỏ bày sự cảm động, hài lòng từ phía các cán bộ hưu trí đối với tinh thần trách nhiệm, sự tỉ mỉ, chu đáo từ phía lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí. Nhiều cán bộ hưu trí, người cao tuổi thực sự cảm thấy mình được tri ân, được đối đãi tử tế, được chăm sóc ân cần, đặc biệt là về mặt tinh thần.

Tiến Dũng - Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status