Thứ trưởng Lê Dương Quang làm việc tại PTSC M&C

09:37 | 24/04/2014

981 lượt xem
|
Chiều ngày 23/4, Đoàn công tác thuộc Bộ Công Thương do Thứ trưởng Lê Dương Quang làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C).

Buổi làm việc còn có sự tham dự của Phó tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (CLJOC) Nguyễn Văn Quế.

Thứ trưởng Lê Dương Quang phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại cuộc họp, bên cạnh kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng đã nêu bật các thành tựu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo dầu khí, như: PTSC M&C đã xây dựng được một hệ thống cơ sở vật chất hùng hậu, một đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và lực lượng lao động có trình độ tay nghề được đánh giá ngang tầm với các nhà thầu xây lắp trong khu vực.

Đồng thời, PTSC M&C đã làm chủ được công nghệ, làm chủ công tác thiết kế các giàn khai thác, các cấu kiện dầu khí (Modules) nhằm hoàn chỉnh năng lực tổng thầu EPCI. Cùng với uy tín của mình, PTSC M&C đã phát triển ra thị trường nước ngoài, đấu thầu và thắng thầu nhiều dự án quốc tế.

Theo Giám đốc Đồng Xuân Thắng, PTSC M&C là đơn vị tổng thầu đầu tiên ở Việt Nam đưa công tác thiết kế chi tiết về Việt Nam thực hiện tại chính văn phòng của mình và đến nay hoàn toàn có khả năng tự thiết kế chi tiết 100% cho các dự án dầu khí trên bờ và ngoài khơi (điển hình là Dự án Sư Tử Vàng Tây Nam).

Từ đó, tạo tiền đề cho công tác thiết kế tại các dự án, công trình đấu thầu của các chủ đầu tư nước ngoài cho phép thực hiện tại Việt Nam, như dự án MLS, chủ đầu tư là Total, hiện đang triển khai tại văn phòng của PTSC M&C.

Thứ trưởng Lê Dương Quang (thứ 2 phải sang) tại công trình

Với năng lực của mình, PTSC M&C đã thắng thầu hai dự án quốc tế là HRD (ONGC/AFCONS) và dự án MLS (Total). Đồng thời là đơn vị tiên phong, chủ động xâm nhập thị trường, là nhà thầu duy nhất của Việt Nam được mời tham gia đấu thầu các dự án EPC/EPCI quốc tế.

Hiện nay, PTSC M&C đang tích cực triển khai tiếp cận và đấu thầu một số dự án quốc tế khác như: Zawtika phase 1B, Badamyar (Myanmar); BCPA-3 (Ấn Độ); Bunga Pakma (Malaysia); EWL (Australia)… Bên cạnh đó còn tập trung nghiên cứu, tiếp cận các thị trường dầu khí Trung Đông như Ả Rập Xê Út, Qatar, UAE… nhằm tìm kiếm cơ hội cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại các quốc gia này.

Tại buổi làm việc, Giám đốc PTSC M&C Đồng Xuân Thắng cũng báo cáo tiến độ thực hiện hai dự án Sư Tử Vàng Tây Nam và dự án Sư Tử Nâu. Cụ thể, tiến độ thực hiện dự án Sư Tử Vàng Tây Nam đạt 24,94%, công tác thiết kế chi tiết đã gần như hoàn thành 100% khối lượng công việc, đạt chất lượng và được chủ đầu tư CLJOC đánh giá cao; tiến độ tổng thể của phần thi công đạt xấp xỉ 10%, vượt kế hoạch khoảng 7,44%. Trong đó, tiến độ thi công chân đế đạt 23,8%, vượt so với kế hoạch là 19,57%.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại công trình

Đối với dự án Sư Tử Nâu, tiến độ chung của toàn dự án đạt 67,4%; công tác thiết kế gần như hoàn thành 100% khối lượng công việc; công tác thi công đã đạt được 76,56%, hiện công tác thi công đang được triển khai gấp rút để đảm bảo kế hoạch hạ thủy đúng hạn vào tháng 8/2014.

Thứ trưởng Lê Dương Quang đánh giá cao sự trưởng thành vượt bậc của PTSC M&C, trong 13 năm qua đã có những thắng lợi tạo nên uy tín, vị thế của đơn vị trong nước cũng như trong khu vực. Đối với các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị tham gia cuộc họp, Thứ trưởng Lê Dương Quang cho biết, trong phạm vi quyền hạn của Bộ, Bộ sẽ giải quyết nhanh chóng bằng việc “đẩy nhanh các thủ tục, ưu tiên số một” các dự án sắp triển khai. Đối với những phần việc bên ngoài phạm vi, Bộ Công Thương sẽ đề xuất lên Thủ Tướng để giải quyết.

Dự án Sư Tử Vàng Tây Nam, phạm vi công việc: Khối thượng tầng (550 tấn), chân đế và cọc (1.500 tấn), đường ống ngầm (7,5km).

Ngày bắt đầu triển khai dự án: 11/11/2013.

Ngày hoàn thành cơ khí dự án (MCD): 14/9/2014

Ngày hoàn thiện lắp đặt ngoài khơi: 19/9/2014

Ngày đón First Oil: 10/10/2014

Dự án Sư Tử Nâu, phạm vi công việc: 2 khối thượng tầng 2.060 tấn và 1.847 tấn; 2 chân đế và cọc 2.700 tấn/cái; đường ống ngầm 57km.

Ngày bắt đầu triển khai dự án: 13/1/2013

Ngày hoàn thành cơ khí dự án (MCD): tháng 8/2014

Ngày hoàn thiện lắp đặt ngoài khơi: đầu tháng 9/2014

Ngày đón First Oil: 1/10/2014.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status