PVN trao tài trợ và tặng quà cho cựu chiến binh Sư đoàn 5 khu vực phía Bắc

22:13 | 26/07/2012

1,440 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 26/7, Hội Chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức lễ trao tài trợ xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội và tặng quà cho cựu chiến binh Sư đoàn 5 khu vực phía Bắc.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Quang Nam, Phó tổng giám đốc, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đào Mạnh Cường, Ủy viên Ban thường vụ hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đoàn Huy Tham, UV BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó bí thư Đoàn TNCS Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn; đồng chí Trịnh Dũng, Phó Ban tổ chức nhân sự Tập đoàn cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, văn phòng, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên. Về phía hội CCB tham gia chiến đấu Sư đoàn 5 khu vực phía Bắc, có Đại tá Nguyễn Thanh Truyền, Trưởng ban liên lạc cùng các đồng chí CCB.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Nguyễn Văn Minh:"Có người đã ngã xuống, có người trở về với vết thương chiến tranh nhưng các anh đều là những người anh hùng của dân tộc. Chúng tôi nguyện ghi nhớ công lao to lớn đó mãi mãi.."

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Văn Minh đã gửi lời chúc sức khỏe đến các CCB Sư đoàn 5 khu vực phía Bắc. Đồng chí đã ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành ngành Dầu khí gắn liền với Quân đội nhân dân Việt Nam, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ngay từ những ngày đầu thành lập những người CCB Dầu khí luôn ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Ngày 27/7 hàng năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn có những hoạt động tri ân đối với công lao của những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Nhân dịp này, Hội đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh và người có công ở các tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình... Tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ đã hy sinh chiến đấu bảo vệ chủ quyền, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Cùng với việc thực hiên các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào” Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với đất nước đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong Tập đoàn. Nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng...

Những việc làm đó ngày càng được khẳng định, vừa là nghĩa cử cao đẹp vừa là trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên và hơn 3.000 cựu chiến binh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đối với quân đội, chiếc nôi thân yêu của ngành Dầu khí. "Việc làm hôm nay, thể hiện tình cảm sâc sắc của tập đoàn với niềm tin yêu, kính trọng đối với các CCB Sư đoàn 5. Có người đã ngã xuống, có người trở về với vết thương chiến tranh nhưng các anh đều là những người anh hùng của dân tộc. Chúng tôi nguyện ghi nhớ công lao to lớn đó mãi mãi...", Chủ tịch Hội CCB Nguyễn Văn Minh khẳng định.

Các đồng chí CCB Hội bạn chiến đấu Sư đoàn 5 đón nhận tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thay mặt cho Ban liên lạc CCB Chiến đấu Sư đoàn 5 khu vực miền Bắc, Đại tá Nguyễn Thanh Truyền bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp to lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác an sinh xã hội. Sự tri ân của Tập đoàn đối với người có công đã phần nào xoa dịu đi nỗi đau chiến tranh, là món quà động viên tinh thần rất lớn giúp các CCB vượt qua khó khăn, lạc quan yêu đời tiếp tục cống hiến tâm sức cho xã hội, sáng ngời hình ảnh người lính Cụ Hồ cho các thế hệ noi theo.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Nguyễn Văn Minh đã trao 500 triệu đồng xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội và 50 triệu đồng cho các đồng chí CCB trong ban liên lạc chiến đấu Sư đoàn 5.

Sư đoàn Bộ binh (SĐBB) 5 là đơn vị thuộc Quân khu 7, được thành lập từ năm 1965, Sở Chỉ huy hiện đóng trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh – đơn vị đã 2 lần được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang - một trong những đơn vị được Bộ Quốc phòng chọn xây dựng thành Sư đoàn vững mạnh tiêu biểu làm điểm để nhân rộng cho lực lượng quốc phòng toàn quốc.

 

Mạnh Kiên (Ảnh: Mạnh Thắng)

DMCA.com Protection Status