Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu làm việc với các đơn vị phía Nam

13:38 | 05/08/2012

1,440 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã có chuyến công tác phía Nam và làm việc với đại diện của 6 đơn vị thành viên ở Vũng Tàu và TP HCM trong hai ngày. Ngày 1/8 Tổng giám đốc có cuộc họp với Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông POC và Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tại Vũng Tàu. Sáng ngày 2/8 tại TP HCM, Tiến sĩ (TS) Đỗ Văn Hậu tiếp tục làm việc với đại diện công ty Liên doanh điều hành chung Hoàng Long - Hoàn Vũ (HL-HVJOC’s).

Theo ông Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc HL-HVJOC’s, đến giữa tháng 6/2012, HL-HVJOC's đã chính thức trở thành nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai tại Việt Nam (Chỉ sau Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro). Đầu tháng 7/2012, HL-HVJOC’s tiếp tục khai thác dòng dầu khí đầu tiên tại Giàn đầu giếng H4 Mỏ Tê Giác Trắng (TGT) từ 5 giếng với lưu lượng trung bình 10.000 đến 15.000 thùng dầu/ngày. Thành tựu này được HL-HVJOC's khai thác sớm hơn tiến độ 7 ngày so với chương trình Tăng Tốc của Uỷ ban Quản lý Hợp đồng dầu khí Lô 16-1 (UBQL) giao; trước tiến độ 30 ngày so với kế hoạch ban đầu của UBQL và sớm hơn gần một năm so với Kế hoạch Phát triển sớm (EDP) của Bộ Công Thương.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tại buổi làm việc với Hoàng Long JOC

Sau khi nghe các cán bộ chủ chốt của HL-HVJOC's báo cáo và các thảo luận về kinh tế kỹ thuật, Tổng giám đốc PVN đã phát biểu chỉ đạo, đặc biệt đánh giá cao thành tựu khai thác vượt tiến độ của Giàn đầu giếng H4 Mỏ Tê Giác Trắng nói riêng và sự điều hành xuất sắc đối với hai Mỏ Tê Giác Trắng và Cá Ngừ Vàng của HL-HVJOC's từ thời điểm khai thác đến nay. TS Đỗ Văn Hậu cũng nhấn mạnh, Liên doanh cần tiếp tục đẩy nhanh các nghiên cứu kinh tế kỹ thuật đối với Khu vực H5 của Mỏ Tê Giác Trắng và hoàn thành phê duyệt kế hoạch phát triển toàn mỏ Cá Ngừ Vàng.

Sau đó, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu có cuộc họp với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP-POC). TS Đỗ Văn Hậu biểu dương cán bộ CNV PVEP-POC: “Rất mừng vì các đồng chí giữ nguyên sản lượng. Các mỏ tuy đã già, hệ số thu hồi dầu thấp nhưng các đồng chí đã khai thác và sử dụng rất tốt. Các hoạt động khác duy trì tương đối tốt cả trong Nam và ngoài Bắc. Tôi hy vọng, trong năm nay các đồng chí sẽ hoàn thành những kế hoạch đã đề ra”.

Tổng giám đốc cũng đã trao đổi về các dự án của Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC), đồng chí Nguyễn Phan Phúc, Tổng giám đốc Cửu Long JOC đã báo cáo Tổng giám đốc về những bước tiến thuận lợi của công ty trong 6 tháng đầu năm, vượt qua khó khăn Cửu Long JOC đã đạt mức gần chạm ngưỡng 100% kế hoạch đề ra.

Chủ tịch HĐQT PV Gas Nguyễn Thị Lan (đứng) báo cáo công tác với lãnh đạo Tập đoàn

Tại buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), TS Đỗ Văn Hậu yêu cầu: “Các dự án liên quan đến đầu tư trực tiếp của PV Gas tôi đề nghị phía công ty tiếp tục triển khai như thu gom khí ở các mỏ Thăng Long – Đông Đô, Đồi Mồi...”. Thay mặt Tổng công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Lan tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc PVN và cam kết sẽ hoàn thành các kế hoạch được giao.

 

N. Hiển – T. Loan

DMCA.com Protection Status