Vietsovpetro khánh thành nhà công vụ tại Nam Định

07:42 | 20/11/2014

1,133 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 19/11, tại Nam Định, đã diễn ra Lễ khánh thành Khu nhà công vụ Trường THPT Nam Trực - Công trình do Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tài trợ với tổng giá trị 4 tỉ đồng.

Tham dự lễ khánh thành, có ông Vũ Đức Hạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Trực; ông Vũ Khánh Trường, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN; ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro cùng đại diện văn phòng huyện, phòng giáo dục, ban giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh của trường.

Lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành công trình nhà công vụ Trường THPT Nam Trực.

Việc bàn giao và đưa vào sử dụng nhà công vụ Trường THPT Nam Trực đúng vào dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2014. Công trình được Vietsovpetro tài trợ 4 tỷ đồng để xây dựng với diện tích sử dụng là 350 m2, gồm 2 tầng, mỗi tầng 6 phòng khang trang, tiện nghi. Hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV Vietsovpetro với mảnh đất Nam Định giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của Vietsovpetro góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

Thay mặt ban giám hiệu, thầy Trần Minh Tâm - Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Liên doanh Vietsovpetro, đồng thời nhấn mạnh: Việc hoàn thiện công trình nhà công vụ Trường THPT Nam Trực có ý nghĩa lớn đối với tập thể các thầy cô giáo. Đây là món quà giúp các thầy cô giáo xa nhà có những buổi nghỉ trưa, không phải nằm ở ghế phòng hội đồng, ghế phòng các lớp học để nghỉ tạm; nghỉ ngơi tại nhà công vụ sẽ giúp các thầy cô giáo có sức khỏe tốt hơn, yên tâm bám lớp, bám trường để đưa chất lượng giảng dạy của trường ngày một vững chắc đi lên.

Ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro điểm lại những thành tích mà Liên doanh đã đạt được. Sau hơn 30 năm không ngừng đầu tư phát triển. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 212 triệu tấn dầu, hơn 35 tỉ m3 khí, tổng doanh thu hơn 70 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 45 tỉ USD.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các bệnh viện, trạm y tế, ủng hộ các vùng bị thiên tai… đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Ông Vũ Khánh Trường, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN tặng quà lưu niệm cho Trường THPT Nam Trực.

Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước. Lãnh đạo Vietsovpetro mong rằng công trình mà chúng ta đưa vào sử dụng hôm nay sẽ đáp ứng được nhu cầu thiết thực, tạo cho thầy và trò Trường THPT Nam Trực có một ngôi trường đồng bộ, khang trang hơn.

Nghi lễ gắn biển Công trình Dầu khí cho Trường Mầm non thị trấn Xuân Trường

Thay mặt địa phương, ông Vũ Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy Nam Trực bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một một khu nhà công vụ khang trang, hiện đại. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

 

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status