Vietsovpetro phát động Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN năm 2014

15:28 | 14/03/2014

336 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ-PCCN) năm 2014, sáng ngày 13/03/2014 tại TP Vũng Tàu, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức tổng kết hoạt động của mạng lưới AT-VSV năm 2013 và phát động Tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN năm 2014.

Tại hội nghị, Trưởng ban quản lý - điều hành mạng lưới an toàn - vệ sinh viên (AT-VSV) Liên doanh Vietsovpetro Nguyễn Bá Cường nhấn mạnh, trong năm 2013 mạng lưới AT-VSV VSP đã góp phần đảm bảo an toàn cho sản xuất của Vietsovpetro, không để xảy ra các sự cố lớn về phun trào dầu khí, cháy nổ.

Phó Chủ tịch CĐ Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2013, toàn Vietsovpetro chỉ xảy ra 7 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) làm bị thương 7 người. So với năm 2012 số vụ TNLĐ giảm một vụ và không có vụ TNLĐ chết người. Nguyên nhân từng vụ tai nạn đã được kết luận, đa số là bất cẩn khi làm việc, sơ suất, làm việc thiếu cẩn trọng, chưa tuân thủ các biện pháp an toàn, tác phong vội vàng,...

Đoàn Chủ tịch điều hành lễ phát động

Để đảm bảo công tác an toàn cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Liên doanh thì Ban Quản lý - Điều hành Mạng lưới AT-VSV Vietsovpetro đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2014.

Trong đó, có những nhiệm vụ rất quan trọng, như tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn cho các đội AT-VSV các đơn vị cơ sở. Đồng thời rà soát lại các nội dung tập huấn, cập nhật các kiến thức mới và tổ chức tập huấn cho AT-VSV sao cho có hiệu quả. Trong tập huấn sẽ tăng thời lượng thực hành về sơ cấp cứu và PCCC.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị, các đội AT-VSV cần xây dựng tiêu chí đánh giá AT-VSV chặt chẽ, đảm bảo AT-VSV của đơn vị mình hoạt động tích cực và hiệu quả. Trong đó xem xét bổ sung thêm tiêu chí lựa chọn AT-VSV xuất sắc.

Ban QL-ĐH  sẽ tổ chức hội thi AT-VSV giỏi năm 2014 giữa các đơn vị cơ sở của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro nhằm góp phần nâng cao trình độ để chuẩn bị cho các hội thi toàn Tập đoàn và cấp Tỉnh…

Đồng chí Bùi Văn Vị (XN Xây lắp) trao đổi về công tác an toàn tại hội nghị

Hội nghị đã nghe tham luận của các đội An toàn - vệ sinh viên (AT-VSV) xuất sắc cơ sở như XN Cơ điện, XN Khoan và Sửa giếng và nhiều đại biểu AT-VSV đưa nhiều ý kiến thảo luận sâu sắc, đầy tâm huyết với công tác an toàn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao vai trò của Mạng lưới AT - VSV Vietsovpetro trong việc đảm bảo công tác an toàn sức khỏe môi trường, góp phần vào thành tích chung của Vietsovpetro hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2013. Góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng phát động Tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCC

Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Thắng lưu ý là hiện các công trình ngoài biển của Vietsovpetro đã hoạt động lâu năm, do đó nhiệm vụ của Mạng lưới AT- VSV ngày càng vất vả, trọng trách nặng nề hơn. Trong thời gian tới, cần tăng cường hơn nữa ý thức chấp hành kỷ luật an toàn của cán bộ và người lao động trực tiếp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha biểu dương tập thể lao động Vietsovpetro đã đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác an toàn - vệ sinh lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mạng lưới AT-VSV trong năm qua. Đồng chí cũng nêu ra một số định hướng cho công tác AT-VSV, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới AT-VSV trong công tác đảm bảo an toàn trong thời gian đến.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha tặng Bằng khen của Công đoàn PVN cho các đội AT-VSV xuất sắc năm 2013

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Với tinh thần: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc và đảm bảo an toàn giao thông”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha và đồng chí Nguyễn Văn Thắng tặng Bằng khen của Công đoàn PVN cho các cá nhân xuất sắc trong năm 2013

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Mạng lưới AT-VSV năm 2013 được nhận bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và bằng khen của Công đoàn Liên doanh Việt - Nga.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status