Vietsovpetro ủng hộ 1,5 tỉ đồng đến đồng bào miền Trung sau bão số 10

07:00 | 13/10/2013

549 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Để sẻ chia những khó khăn mà nhân dân Bắc miền Trung phải gánh chịu sau cơn bão số 10, vừa qua, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã có quyết định cứu trợ kịp thời 1,5 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung ruột thịt sau bão và cử đoàn công tác đến các tỉnh nêu trên.

Cơn bão số 10 đã đi qua nhưng hậu quả của nó để lại khá nặng nề. Các tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế vẫn phải gồng mình lên sau bão. Thiệt hại từ cơn bão lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, chưa kể những thiệt hại to lớn về tinh thần mà nhân dân các tỉnh miền Trung phải oằn mình gánh chịu.

Vietsovpetro ủng hộ đồng bào Quảng Bình 400 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 10

Trong những nỗ lực của cả nước hướng về miền Trung thân yêu, cùng góp sức người, sức của để chia sẻ với đồng bào bị nạn, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, mong muốn góp phần san sẻ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai vơi đi phần nào những đau thương, thiệt hại nặng nề do siêu bão Wutip và lũ lụt gây ra, Ban lãnh đạo Vietsovpetro đã quyết định cứu trợ kịp thời cho đồng bào miền Trung ruột thịt và cử đoàn công tác đến các tỉnh nêu trên.

Từ ngày 8 đến ngày 11/10/2013, đoàn công tác của Vietsovpetro do đồng chí Nguyễn văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng, Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế để thăm hỏi, trao số tiền 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 được trích từ quỹ tương trợ Vietsovpetro do CBCNV đóng góp.

Vietsovpetro ủng hộ đồng bào tỉnh Thanh Hóa 200 triệu đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Trong đó, tỉnh Thanh Hóa: 200.000.000đ, Nghệ An: 200.000.000đ, Hà Tĩnh: 250.000.000đ, Quảng Bình: 400.000.000đ, Quảng Trị: 250.000.000đ, Thừa Thiên Huế: 200.000.000đ.

Theo báo cáo của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc các tỉnh, tại Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão nên mưa to, gây lũ trên diện rộng. Tổng thiệt hại khoảng hơn 400 tỷ đồng, trong đó huyện Tĩnh Gia bị thiệt hại nặng nhiều nhất.

Tại Nghệ An thiệt hại ước tính khoảng 1.300 tỷ đồng. Trong đó xã Hồng Mai thiệt hại nặng nhất. Tại Hà Tĩnh, tổng thiệt hại khoảng 1.100 tỷ, trong đó huyện Kỳ Anh, Thạch Hà, Cẩm Xuyên… thiệt hại nhiều nhất.

Vietsovpetro ủng hộ 250 triệu đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Trị khắc phục bão số 10

Tại Quảng trị, tổng thiệt hại ước tính 2.100 tỷ đồng, nhiều nhất là các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và đảo Cồn Cỏ. Tại Thừa Thiên Huế, tổng thiệt hại khoảng hơn 300 tỷ đồng.

Vietsovpetro ủng hộ đồng bào tỉnh Thừa Thiên Huế 200 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 10

Quảng Bình là tỉnh chịu sự tàn phá nặng nề nhất do là vùng tâm bão đi qua, có tổng mức thiệt hại khoảng hơn 8.000 tỉ đồng với khoảng 80% căn nhà trong tỉnh bị tốc mái, 11.000ha cao su gần như mất trắng, 6 người chết, 16 người mất tích và hàng trăm người bị thương. Hiện nay nhân dân đang dốc toàn lực để khắc phục hậu quả. Sự mất mát đối với tỉnh Quảng Bình là quá lớn.

Vietsovpetro ủng hộ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Thay mặt nhân dân các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng, Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh đã xúc động cám ơn tấm lòng của CBCNV Vietsovpetro. Những ân tình và sự giúp đỡ quý báu trong nhiều năm qua của Vietsovpetro và hứa mọi đóng góp sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích và sẽ kịp thời phân bổ tiền ủng hộ chính xác, nhanh chóng đến những gia đình bị nạn để giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống sau bão, lũ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Trưởng đoàn công tác đã bày tỏ sự xúc động trước những thiệt hại và mất mát về người và tài sản của đồng bào miền Trung do bão, lũ. “Do điều kiện công tác nên đoàn công tác không thể trực tiếp đến được với đồng bào bị nạn, Thông qua Ủy ban Mặt trận các tỉnh, Vietsovpetro hy vọng rằng, số tiền ủng hộ tuy nhỏ nhưng sẽ giúp sẻ chia được phần nào những thiệt hại do cơn bão gây ra” - đồng chí Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

A.P

DMCA.com Protection Status