Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân:

Xứng đáng là người lính Cụ Hồ trên “mặt trận” Dầu khí

13:56 | 19/12/2014

644 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 19/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã long trọng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 25 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam; 5 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009- 15/12/2014) và tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu.

Đến dự buổi lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Trung tướng Trần Hanh, Anh hùng LLVTND, nguyên Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban ngành, các cấp hội CCB Trung ương và địa phương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí, có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Phùng Đình Thực, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn. Các đồng chí lãnh đạo các Ban, Văn phòng Đảng ủy, văn phòng, đại diện các đơn vị trực thuộc tập đoàn cùng 250 CCB đại diện cho gần 4.000 hội viên CCB trong toàn Tập đoàn.

Hội CCB Tập đoàn vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Hội CCB Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức đã tự hào ôn lại truyền thống vẻ vang của của QĐND Việt Nam anh hùng cũng như khẳng định vai trò, nhiệm vụ của Hội CCB Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đại diện cho ý chí và quyền lợi của Cựu chiến binh, là thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với toàn bộ CBCNV - người lao động Dầu khí và đặc biệt là các CCB, CQN của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong 5 năm qua, Hội CCB Tập đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi từ Đảng uỷ, Ban TGĐ, Hội đồng thành viên Tập đoàn, đây là yếu tố hết sức thuận lợi, là nguồn động viên thiết thực giúp cho Hội CCB Tập đoàn hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ.

Lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam đón nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" 

Hội CCB Dầu khí có nhiều đóng góp to lớn trong quá trình hình thành và phát triển của ngành Dầu khí. Các CCB Dầu khí vẫn luôn giữ được phẩm chất Anh Bộ đội Cụ Hồ, đã tích cực, trách nhiệm tham gia các hoạt động “thi đua yêu nước” góp phần tạo bước chuyển biến đáng kể về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động trong đó có các CCB Dầu khí; từ đó nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu của mỗi cá nhân và tác động tích cực, sâu sắc đến đời sống chính trị trong toàn Tập đoàn, góp phần ổn định chính trị mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Hội CCB Tập đoàn là luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như về nguồn, thăm chiến trường xưa, tri ân đồng đội, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ... với những nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

Về phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” (2009-2014) của Hội CCBTĐ 5 năm qua cũng cho thấy: phong trào đã phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, gắn kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với các phong trào cách mạng, các cuộc vận động của Đảng, nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội và phong trào thi đua LĐSX của Tập đoàn. Đổi mới mạnh mẽ hình thức, phương pháp tổ chức thi đua, hướng mạnh về cơ sở, thiết thực hiệu quả, hạn chế phô trương hình thức. Kịp thời phát hiện, nhân rộng, nuôi dưỡng các mô hình, các điển hình tiên tiến. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ các nhân tố tiêu biểu để phong trào thi đua có động lực, sức sống góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn tham quan triển lãm ảnh CCB Dầu khí

Một số tham luận của Hội CCB các đơn vị đã đóng góp những ý kiến vào Báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội CCBTĐ, đánh giá những mặt thành công, cũng như những hạn chế cần khắc phục, bài học kinh nghiệm của công tác Hội và phong trào thi đua từ khi thành lập năm 2009 đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, mong tổ chức các cấp Hội Cựu chiến binh Tập đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của Hội là cần giữ gìn, trân trọng và tiếp tục phát huy những giá trị cao đẹp: bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", là lực lượng tin cậy của các cấp ủy đảng và chính quyền, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, gương mẫu để tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trao giấy khen của lãnh đạo Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu" (2009-2014).

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động của Hội CCB Tập đoàn.

“Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hoạt động có nền nếp và hiệu quả, tổ chức Hội và hội viên được củng cố và phát triển. Hoạt động của Hội CCB Tập đoàn rất hiệu quả, luôn giữ vững và phát huy được truyền thống anh “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lao động sáng tạo, có tài năng và trí tuệ đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Những kết quả, thành tích của Hội và phong trào thi đua CCB gương mẫu trong 5 năm qua của Hội CCB Tập đoàn là rất đáng ghi nhận và tự hào”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được cũng mong muốn trong thời gian tới các thế hệ CCB Dầu khí tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng hành cùng những người lao động Dầu khí, phấn đấu không ngừng vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch mà Đảng, Chính phủ giao, góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững, trở thành Tập đoàn giữ vai trò đầu tàu kinh tế của đất nước, duy trì ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô, đảm bảo an ninh năng lượng và tham gia bảo vệ, giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

Nhóm phóng viên

DMCA.com Protection Status