2 nữ sát thủ tuổi teen giết người cướp xe ôm

19:00 | 20/08/2014

1,725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/8, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự Phan Thị Kim Xuyến (SN 1998, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 5/7/2013, Xuyến cùng Lê Thị Mỹ Duyên (SN 2000, ngụ tại phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) đến tiệm Internet Hải Thuận thuộc ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, chơi game đến hơn 20h thì nghỉ. Lúc đó, Duyên và Xuyến nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài (trước đó 2 ngày, cũng vì thiếu tiền nên Duyên có rủ Xuyến đi cướp và được Xuyến đồng ý). Sau khi thống nhất, cả hai đi bộ ra đường đón xe để cướp tài sản.

Khi thấy anh Lý Văn Dũng (SN 1970, cùng ngụ tập ấp Đầu Giồng, hành nghề chạy xe ôm) chạy xe mô tô BKS 83S1-2244 từ hướng ấp Mỏ Ó về thị trấn Trần Đề, thì Xuyến ra hiệu cho anh Dũng dừng xe để đi. Khi anh Dũng dừng xe, Xuyến ngồi sau lưng anh Dũng, còn Duyên ngồi sau lưng Xuyến. Cả hai kêu anh Dũng chở về hướng Mỏ Ó để đi tìm bạn với mục đích điều anh Dũng đến đoạn đường vắng để ra tay sát hại, cướp tài sản.

 

Đối tượng Xuyến nghe Tòa tuyên án.

Đến quá nửa đêm, khi xe chạy đến đoạn đường nông thôn ấp Lâm Dồ 2, xã Đại Ân 2 (huyện Trần Đề), thấy đường vắng, không người qua lại, Xuyến kêu anh Dũng dừng xe. Xuyến đứng nói chuyện với anh Dũng, còn Duyên giả vờ đi vệ sinh. Khi thấy anh Dũng không cảnh giác, Duyên từ phía sau, dùng dao trên tay phải đâm một nhát vào cổ anh Dũng, dùng tay trái vòng qua cổ nạn nhân, còn Xuyến dùng dao đâm một nhát vào vùng ngực phải… Bị đâm nhưng anh Dũng vẫn vùng dậy bỏ chạy và kêu cứu nhưng do đêm khuya đường vắng nên không ai biết.

Sau khi anh Dũng bỏ chạy, cả 2 định lấy xe máy nhưng thấy đường khó đi nên chúng bỏ xe lại hiện trường rồi chạy ra sau vườn nhà một người dân gần đó trốn và vứt 2 con dao gây án xuống một mương nước gần đó để phi tang.

Đến khoảng 2h sáng ngày 6/7/2013, cả 2 đi về nhà bà ngoại của Xuyến ở ấp Đầu Giồng ngủ. Đến ngày hôm sau, bỏ trốn lên TP.Hồ Chí Minh và đến 18/11/2013, Duyên ra đầu thú. 3 ngày sau Xuyến cũng đầu thú và cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội của mình…

Khi người dân phát hiện tử thi ông Dũng đã báo ngay cho cơ quan Công an địa phương. Khám nghiệm tử thi cơ quan Công an kết luận, nạn nhân Lý Văn Dũng chết do bị đâm thấu ngực, thủng phổi, thủng màng tim gây mất máu cấp.

Tại phiên tòa, Xuyến và Duyên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tại phần luận tội, vị ủy viên công tố đã đề nghị HĐXX phạt bị cáo Xuyến từ 7-9 năm tù về tội “Giết người”, 3-4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho 2 tội trên, bị cáo Xuyến bị đề nghị phạt từ 10-12 năm tù giam.

 

Đối tượng Duyên được đưa vào Trường giáo dưỡng.

Theo đại diện Viện KSND, quy định của pháp luật người phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi thì mức án cao nhất là 12 năm tù. Riêng đối với Lê Mỹ Duyên, do phạm tội khi mới 13 tuổi 2 tháng 8 ngày nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, đã được UBND huyện Trần Đề ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào Trường giáo dưỡng Long An.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thị Kim Xuyến 12 năm tù giam vì tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc gia đình Xuyến và Duyên có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần, mai táng phí... cho gia đình nạn nhân trên 120,6 triệu đồng.

Ngoài ra, Duyên, Xuyến và gia đình 2 bên còn có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con của anh Dũng là cháu Lý Văn Khương (SN 2/9/2001) và cháu Lý Lý Hùng (SN 27/2/2008) với số tiền 575.000 đ/tháng/cháu cho đến lúc 18 tuổi.

Theo CAND Online