300 triệu đồng tự nhiên “chảy” vào tài khoản một giám đốc doanh nghiệp

16:46 | 10/10/2012

1,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bỗng nhiên thấy tài khoản của mình tăng lên 300 triệu đồng, vị giám đốc doanh nghiệp đã định “ỉm” đi.
Trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Tây

Ngày 9/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ Công an TP Hà Nội đã nhận được đề nghị hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Hà Tây.

Ngân hàng này muốn thu hồi số tiền 300 triệu đồng của một khách hàng tên là Lê Thanh Sơn do sơ suất của kế toán ngân hàng mà chuyển nhầm vào tài khoản của Công ty Cổ phần Công nghiệp Hà Anh. Công ty Hà Anh do ông Nguyễn Đắc Đông (33 tuổi, trú tại Phú Lương, Hà Đông) là giám đốc đồng thời là chủ tài khoản.

Tuy nhiên, ông Đông không thừa nhận số tiền trên do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hà Tây chuyển vào và nhất quyết không trả lại.

Qua quá trình làm việc tại cơ quan công an, ông Nguyễn Đắc Đông đã thừa nhận hành vi chiếm giữ trái phép số tiền trên và đã hoàn trả lại đầy đủ 300 triệu đồng cho ngân hàng.

Công an Hà Nội đang lập hồ sơ để xử lý vụ việc, đồng thời khuyến cáo: Mọi người nếu phát hiện tài khoản ngân hàng của mình tăng, giảm bất thường và không rõ lý do thì nên thông báo ngay cho các ngân hàng hoặc cơ quan công an để tránh một số trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Hoàng Thắng