8 bánh hêrôin ngụy trang trong thùng mì tôm

17:02 | 13/04/2014

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/4, lãnh đạo Phòng PC47 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị cùng Đội CSGT 1/48 Công an Nghệ An đã phối hợp với Viện KSND tỉnh tiến hành lấy mẫu giám định và niêm phong 8 bánh hêrôin phục vụ công tác tố tụng theo quy định pháp luật.

Đây là vật chứng trong chuyên án mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy được vận chuyển trên xe khách từ Quế Phong về Vinh tiêu thụ đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, đối tượng dùng thùng đựng mì tôm để cất dấu 8 bánh hêrôin nhưng đã không qua được tai mắt của quần chúng nhân dân và cơ quan chức năng

Sau gần 1 tuần “cắm chân” thường trực 24/24h tại đơn vị, sáng ngày 11/4, Đội CSGT 1/48, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo của Ban chuyên án Phòng PC47: Có một đối  tượng đang vận chuyển số lượng lớn hêrôin đã lên xe khách để về TP Vinh tiêu thụ.

8 bánh hêrôin tang vật.

Ngay sau đó, Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội CSGT 1/48 - người có kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ của đơn vị triển khai các phương án đón lõng theo chỉ đạo của Ban chuyên án. 100%  cán bộ chiến sĩ trong Đội CSGT 1/48 đã nhanh chóng có mặt tại các điểm được xem là “nhạy cảm” dọc theo Quốc lộ 48, chủ yếu từ địa phận Quỳ Châu về TP Vinh trong đó có phương án chốt chặn tại địa điểm phức tạp nhất đề phòng sự manh động của đối tượng.

Đúng như phương án đề ra, khi chiếc xe khách chạy tuyến Quế Phong - Vinh lăn bánh về đến huyện rẻo cao Quỳ Châu và xác định có chủ lô hàng 8 bánh hêrôin là Lô Thị Thu đang ngồi trong xe, một tổ công tác trong Ban chuyên án cùng lực lượng CSGT 1/48 được giao nhiệm vụ bám theo.

Với chặng đường dài hàng trăm km, đồi núi quanh co, hiểm trở nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám sát chiếc xe khách trên bất chấp ổ gà, ổ trâu, cộng với bụi đường mù mịt. Khi chiếc xe khách về đến TP Vinh an toàn, đúng phương án, Đội CSGT 1/48 giao được Ban chuyên án cho “lui binh” trở về làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông. Riêng 2 đồng chí Nguyễn Đình Dần và Nguyễn Văn Đường cán bộ Đội CSGT 1/48 được giao nhiệm vụ tiếp tục tham gia cùng Ban chuyên án Phòng PC47, Công an Nghê An để bắt giữ đối tượng phạm tội.

Đối tượng Trần Thị Hằng.

Về đến bến xe Vinh, Lô Thị Thu mang theo thùng mì tôm  nhanh chóng rời khỏi bến xe Vinh và gọi xe taxi. Ngay lập tức một mũi trinh sát trong Ban chuyên án quyết định mật phục bám theo. Về đến xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Lô Thị Thu ôm thùng mì tôm nhanh chân bước vào nhà của Trần Thị Hằng (SN 1982) với những động thái cảnh giác cao độ.  Sau đó, Lô Thị Thu nhanh chóng trao thùng mì tôm trong đó đựng 8 bánh hêroin cho Trần Thị Hằng.

Khi Hằng và Phùng Bá Dũng (SN 1991) vận chuyển thùng đựng 8 bánh hêrôin đi tiêu thụ tức thì bị các trinh sát trong Ban chuyên án và lực lượng CSGT 1/48 kiểm tra bắt quả tang.

Ngay sau đó, các đối tượng và tang vật 8 bánh hêrôin được đưa về Phòng PC47, Công an tỉnh Nghệ An làm rõ.

Sáng 12/4, đại diện Viện KSND tỉnh, Cơ quan CSĐT và Đội CSGT 1/48 đã tiến hành lấy mẫu giám định và niêm phong 8 bánh hêrôin nói trên để phục công tác tố tụng theo quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

                                                                        Hữu Trọng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc