Án mạng từ tiếng nẹt pô

09:52 | 15/04/2014

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đám thanh niên về quê ăn cưới rồi nẹt pô, rú ga làm loạn xóm làng. Bị góp ý, chúng đi chuẩn bị hung khí đợi đến đêm quay lại trả thù...

Chiều ngày 18/5/2013, 6 thanh niên thường trú tại Đà Nẵng gồm: Trần Quang Huy (còn gọi là Bi), Đặng Vũ Trọng, Nguyễn Phú Tưởng, Đặng Ngọc Châu, Võ Hoàng Duy, Lương Quý Phi đi cùng Mai Công Tâm (Quế Phong, Quế Sơn, Quảng Nam) về quê Tâm để dự đám cưới em vợ của Tâm.

Tan tiệc cưới, thay vì về lại Đà Nẵng thì nhóm thanh niên này lại nẹt pô, rú ga lượn lờ trên con đường bê tông rộng chưa đầy 2m, khiến làng quê vốn yên tĩnh trở nên náo loạn. Lúc này, trong quán anh Mai Văn Bảy có khoảng 5 thanh niên người địa phương đang ngồi ăn uống. Nghe tiếng nẹt pô ầm ĩ của đám khách lạ, Trần Văn Khôi chạy ra gọi Mai Công Tâm lại và bảo Tâm yêu cầu các bạn không được rồ ga chạy qua chạy lại trong thôn xóm như thế.

Khôi vừa dứt lời, nhóm thanh niên Đà Nẵng ào tới và lớn tiếng cho rằng chạy xe như thế nào là quyền của mình. Thế là hai bên cự cãi nhau. Lời qua, tiếng lại, Đặng Vũ Trọng bị nhóm thanh niên địa phương đánh và ném bình nước trà vào người. Thấy yếu thế, nhóm thanh niên Đà Nẵng bỏ chạy về nhà Tâm. Đến 23h cùng ngày, nhóm thanh niên này cầm theo một số hung khí như rựa, câu liêm, dao thái chuối quay trở lại quán anh Bảy.

Các đối tượng gây án tại phiên xét xử.

Lúc này trong quán chỉ còn con trai anh Bảy là Mai Văn Nhân và bạn là Trần Văn Khôi. Vừa nghe thấy tiếng xe máy và tiếng chân nhiều người vào quán, Nhân và Khôi biết sẽ có chuyện trả thù nên cả hai bỏ chạy ra phía sau. Bấy giờ, anh Bảy đang ở trong nhà gần đấy cũng nghe ồn ào ở quán nên chạy sang. Nhận ra nhóm thanh niên ban chiều, anh Bảy biết rằng chúng đến gây sự nên nhẹ nhàng phân giải, can ngăn.

Không những không nghe lời khuyên của người chủ quán đáng tuổi cha chú, Trần Quang Huy và Đặng Vũ Trọng lao tới tấn công anh Bảy. Huy dùng sống câu liêm chém vào vùng hàm phải của anh Bảy khiến anh ngã té xuống nền nhà bất tỉnh. Vừa chạy sang, thấy chồng bị đánh, chị Đoàn Thị Tám cùng con gái liền hô hoán dân làng. Đến lúc này thì nhóm thanh niên Đà Nẵng bỏ chạy. Anh Bảy được người nhà và bà con, hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng chưa đến bệnh viện, anh đã tử vong.

Trên đường đưa cha đi bệnh viện, Mai Văn Nhân phát hiện nhóm thanh niên đánh cha mình nên liền truy đuổi. Thấy Nhân đuổi theo, đám côn đồ quay lại tiếp tục chém người con của chủ quán. Nguyễn Phú Tưởng đã dùng rựa chém nhiều nhát, trong đó có vết chém gần đứt lìa hai ngón tay của Nhân, gây thương tích 17%. Sau khi gây án, cả nhóm tẩu thoát bằng xe máy về hướng thành phố Đà Nẵng nhưng sau đó đã bị phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ.

Ngày 14/4/2014 TAND Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Quang Huy chung thân về tội giết người, Nguyễn Phú Tưởng 30 tháng tù và Đặng Vũ Trọng 24 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, tòa buộc Huy phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 96 triệu đồng, chu cấp cho hai con người bị hại cho đến 18 tuổi, với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng/cháu. Riêng Tưởng và Trọng mỗi người phải bồi thường 5 triệu đồng cho Mai Văn Nhân.

 

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc