Băng nhóm chuyên cướp xe ga trên những cung đường vắng

09:28 | 28/11/2012

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phát hiện "con mồi" đi một mình với phương tiện đắt tiền, bọn chúng ép sát rồi xô ngã nạn nhân ra đường. Ngay sau đó, các tên còn lại lao đến cướp xe và tẩu thoát.

Băng cướp táo tợn

Ngày 27/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 (TP HCM) cho biết, 17 đối tượng trong băng cướp trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ vừa bị cơ quan này bắt khẩn cấp sau thời gian dài theo dõi. Cầm đầu băng cướp trên là đối tượng Nguyễn Thủy Hoàng (SN 1988, ngụ H.Nhà Bè) và Cô Khương Duy (SN 1988, ngụ Q.7).

Chân cầu Cống Dinh (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) từng xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn

Trong thời điểm từ giữa năm 2012, nhiều vụ cướp xe tay ga trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã làm người dân hoang mang lo sợ. Trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến rạng sáng, băng cướp trên bắt đầu “xuống đường” để tìm “mồi”. Cách thức gây án của bọn chúng khá táo bạo. Khi phát hiện nạn nhân đi một mình với phương tiện đắt tiền, bọn chúng ép sát rồi xô ngã nạn nhân ra đường. Ngay sau đó, các tên còn lại lao đến cướp xe và tẩu thoát.

Nhận định đây là băng cướp chuyên nghiệp, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 quyết tâm vào cuộc để trả lại sự bình yên cho người dân. Chuyên án mang bí số 810C được thành lập. Hàng chục lượt trinh sát được tung ra và mật phục trên suốt tuyến đường.

Những đêm trời mưa to gió lớn, nhiều trinh sát hình sự phải dầm mình trong cái lạnh buốt thấu xương. Khó khăn nối tiếp khó khăn, băng cướp trên chuyên thay đổi địa điểm và thường mất hút sau mỗi lần gây án. Những vất vả, khổ cực được đền đáp khi thông tin và manh mối của bọn chúng dần lộ diện.

Qua truy xét và rà soát các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7 xác định được những tên cầm đầu băng cướp. Liền sau đó, lần lượt những tên tham gia gây án sa lưới cơ quan chức năng.

Những vụ cướp xe tay ga hãi hùng

Tại Cơ quan Công an Q.7, bọn chúng khai nhận đã gây ra một số vụ tại tuyến đường trên. Điển hình, đêm 21/7, chị H.T.B.T (ngụ H.Nhà Bè) đi trên đường Nguyễn Hữu Thọ đến gần chân cầu Phước Kiển (thuộc xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) thì bị một số đối tượng ép sát rồi xô ngã. Bọn chúng nhanh chóng cướp xe gắn máy hiệu Luvias của nạn nhân rồi mất hút trong màn đêm. Đúng một tháng sau, ngày 21/8, vẫn với cách thức và thủ đoạn như cũ, băng cướp trên tiếp tục thực hiện phi vụ “đánh quả” cách đó không xa.

Cũng một vụ cướp khác mà chúng đã thực hiện tại chân cầu Phước Kiển 2 (thuộc xã Phước Kiển, H.Nhà Bè). Hôm đó tên Hoàng và Duy cùng đồng bọn lượn lờ trên đường thì phát hiện chị N.T.C (ngụ H.Nhà Bè) đang điều khiển xe tay ga hiệu Attila lưu thông trên đường. Đeo bám nạn nhân đến đoạn đường vắng vẻ, các đối tượng áp sát và cướp phương tiện của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Gần đây nhất, ngày 5/10, tại đoạn ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Phạm Hữu Lầu, cách cầu Cống Dinh (thuộc xã Phước Kiển, H.Nhà Bè) khoảng 100m, chị N.T.D.T đi xe gắn máy đến địa điểm trên thì bị các đối tượng trong băng cướp trên đeo bám. Khi nạn nhân đi vào đoạn đường vắng vẻ, bọn chúng xông đến hành hung và cướp tài sản của nạn nhân.

Băng nhóm chuyên cướp tài sản trong Chuyên án 801C bị các trinh sát hình sự Công an Q.7 tóm gọn đã mang lại sự bình yên và niềm tin yêu cho người dân TP HCM.

Đỗ Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc