Quảng Bình:

Bắt 2 vụ pháo lậu tại biên giới Việt - Lào

07:00 | 30/10/2014

961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cùng một ngày tại Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cha Lo, lực lượng phối hợp giữa Biên phòng và Hải quan Quảng Bình liên tiếp bắt giữ hai vụ vận chuyển trái phép pháo lậu qua biên giới với số lượng hơn 200 quả.

Phụ xe Thon Chăn cùng số pháo hoa vận chuyển trái phép qua biên giới.

Ngày 28/10, trong lúc kiểm tra kiểm soát tại CKQT Cha Lo, Trạm CKQT Cha Lo phối hợp với Hải quan Cửa khẩu đã kiểm tra xe đầu kéo mang BKS Lào nhập cảnh vào Việt Nam do Phu Văn Luông Vị Xa (SN 1981) cầm lái và Thon Chăn (SN 1963) làm phụ xe, cùng trú tại bản Phả Thung, huyện Nhôm Ma Lạt, tỉnh Khăm Muộn (Lào), phát hiện bên trong xe có một chiếc vỏ ti vi 21 inch hiệu Parasonic ở trên cabin chứa 9,5kg pháo hoa.

Tiếp tục kiểm tra, dưới giường nằm của đầu xe còn có 1 thùng giấy đựng pháo hoa khác nặng 8,5kg. Tổng số lượng pháo hoa trên xe đầu kéo này là 94 quả, loại pháo hoa cỡ lớn, nhãn mác in chữ nước ngoài.

Số pháo được ngụy trang trong vỏ ti vi.

Luông Vị Xa khai nhận: chiếc ti vi này do một người đàn ông Việt Nam gửi về cây xăng ngã ba Khe Ve trên đường 12A khi xe đang chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh. Còn Thon Chăn khai: thùng giấy đựng pháo hoa là của một người phụ nữ Việt Nam khác gửi, nhờ vận chuyển về thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) thì sẽ có người đón hàng.

Cũng trong ngày 28/10, lực lượng phối hợp tiếp tục phát hiện trong cabin xe đầu kéo mang BKS 38N – 1289, do Trần Tuấn Đức (SN 1986) trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhập cảnh từ Lào về, cất giấu 8,5 kg pháo hoa các loại, gồm 108 quả to nhỏ khác nhau.

Tài xế Trần Tuấn Đức cùng tang vật.

Bước đầu Đức khai nhận đã mua số pháo hoa trên tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) với giá 550 nghìn Kíp Lào và đem về quê để làm quà cho một người bạn.

Hiện hai vụ việc đang được Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo lập hồ sơ bàn giao cho cơ quan chức năng xét xử, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật nói trên.

Trần Hùng