Bắt băng cướp giật khiến một phụ nữ tử vong

21:38 | 29/08/2014

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/8, Công an quận Bình Tân (TP HCM) cho biết đã bắt giữ 4 tên cướp gây ra cái chết thương tâm của chị Võ Thị Ngọc Liên (29 tuổi) vào 4 ngày trước.

Bốn đối tượng trên gồm Danh Lâm (24 tuổi), Trương Tấn Thọ (21 tuổi, cùng ngụ Bình Tân), Sơn Ngọc Hậu (19 tuổi) và Dương Phú Lợi (17 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu).

Đối tượng Lâm tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 24/8, chị Võ Thị Ngọc Liên đang chạy xe máy đến quận 1 để làm việc, trên vai có đeo túi xách đựng đồ dùng cá nhân. Khi đến giao lộ Hương Lộ 2 - Tân Khai (P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân), chị bị nhóm 4 thanh niên áp sát, giật túi xách.

Giằng co cố giữ túi, chị Liên ngã xuống đường rồi bị một chiếc taxi phía sau lao tới cán qua người. Được người dân đưa đến Bệnh viện Bình Tân, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu, nhưng chị Liên đã chết ngay sau đó do chấn thương sọ não, tràn dịch màng phổi...

Trong khi đó, nhóm cướp không "ăn được hàng" đã kịp thời tẩu thoát.

Ba ngày sau, vào khoảng 14h ngày 27/8, băng cướp trên lại tiến hành đi “ăn hàng”. Cả 4 tên chạy trên hai xe máy đảo quanh các tuyến đường để tìm “mồi”, khi đến trước số 108/96/10 đường Đất Mới, P. Bình Trị Đông, hai tên áp sát giật điện thoại của anh Nguyễn Tuấn Đạt (30 tuổi).

Trên đường tẩu thoát, hai đối tượng Lâm và Thọ bị người dân đuổi kịp bắt giữ giao công an phường. Từ thông tin này, các trinh sát đã tiến hành truy xét và bắt hai tên Hậu và Lợi.

Tại cơ quan công an, 4 đối tượng khai nhận từng thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản để có tiền mua ma túy đá sử dụng, trong đó có vụ cướp hụt tài sản của chị Võ Thị Ngọc Liên. Để tránh bị theo dõi, chúng không ở cố định một chỗ mà thuê khách sạn để ở.

Công an quận Bình Tân đang mở rộng điều tra băng cướp.

Đặng Minh