Bắt cóc, tra tấn người dã man như thời trung cổ vì... Iphone

07:00 | 15/12/2012

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nghi ngờ bị lấy mất tài sản, các đối tượng đã bắt con tin rồi dùng cực hình tra tấn dã man như thời trung cổ.

Ngang nhiên giam giữ người

Công an Q.12 (TP.HCM) vừa bắt giữ đối tượng Trần Quốc Chiên (SN 1987, ngụ TX.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt một đồng phạm của Chiên là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, ngụ Q.An Dương, tạm trú P.Đông Hưng Thuận, Q.12, là chủ tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát, số 92 tổ 7, KP.7, P.Đông Hưng Thuận, Q.12).

Theo hồ cơ của cơ quan điều tra, khoảng 19h ngày 9/12, Chiên đến công viên 23/9 chơi thì tình cờ gặp Vinh cùng 1 một cô gái. Khi cả 3 đi dạo công viên thì gặp thêm 2 người quen biết với Chiên, trong đó có người tên là Hoàng. Tất cả cùng rủ nhau đến quán cà phê vỉa hè ở cạnh công viên ngồi uống nước để nói chuyện.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/14/18/IMG_1955.jpg

Trần Quốc Chiên tại cơ quan công an

Sau một lúc trò chuyện, Hoàng và người bạn kia cáo lỗi để đi lo công việc gấp rồi gửi lại balô cho Chiên giữ giùm. Nửa tiếng sau, Chiên nói có công việc phải đi, gửi chiếc balô của Hoàng cho Vinh giữ.

Rạng sáng 10/12 Hoàng quay lại thì được Vinh giao balô rồi đi về.

Một lúc sau Chiên quay lại quán cà phê gặp Hoàng, thì được Hoàng thông báo mất 1 số tài sản là 1 ĐTDĐ hiệu Iphone, 500 USD… Lập tức Chiên gọi cho Vinh đề nghị quay lại để giải quyết rõ ràng nhưng Vinh không đến.

Nghi ngờ Vinh sẽ đến tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát nên Chiên gọi điện yêu cầu chủ tiệm cầm đồ là Nguyễn Mạnh Hùng giữ Vinh lại nếu Vinh đến đây. 2h rạng sáng 10/12 Vinh đến thì bị Hùng bắt giữ, nhốt trong phòng ngủ của tiệm cầm đồ.

Tra tấn giã man trong nhiều ngày

Sau khi bị chủ tiệm cầm đồ bắt giữ, chiều 11/12, Chiên đến tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát và tra khảo Vinh dã man. Theo lời nạn nhân Vinh, suốt 3 ngày 2 đêm, Vinh bị bỏ đói, bị Chiên và Hùng thay phiên nhau dùng búa đập vào chân; dùng dây điện quất khắp người; dùng kềm kẹp ở đầu ngón chân, ngón tay… tra tấn anh dã man.

Vì bị tra tấn thừa sống thiếu chết anh Vinh mới khai bừa có lấy tài sản của Hoàng, cất giấu khi thì ở Q.Gò Vấp, khi thì ở Hóc Môn, khi Q.1. Vì khai không đúng sự thật nên anh Vinh liên tục chịu những đòn tra tấn mạnh tay hơn của Hùng và Chiên.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/14/18/IMG_1442.jpg

Tang vật tại nơi nạn nhân bị giam giữ

Sáng 12/12, Chiên và Hùng trói anh Vinh vứt xuống tầng hầm tiệm cầm đồ rồi bỏ đi ăn sáng. Lợi dụng lúc cả hai đi vắng, anh Vinh tự tháo dây trói ở tay và bò đến song cửa kêu cứu. Nghe tiếng kêu của anh, một người hàng xóm ở nhà bên cạnh đã đi trình báo với cơ quan công an giải thoát cho anh sau 3 ngày bị bắt giữ.

Sau đó, Chiên bị cơ quan công an bắt giữ tại tiệm cầm đồ, riêng Hùng khi phát hiện sự việc bại lộ đã nhanh chóng chạy trốn. Khám xét tại tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát cơ quan công an thu giữ nhiều hung khí gồm: 5 kiếm Nhật, nhiều súng kiểu bật lửa, 1 chiếc búa, 1 kềm, 1 dao xếp, 1 dao dài, còng số 8, 1 bộ đồ công an, 3 gói chứa tinh thể bột không màu.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành truy bắt Hùng.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc